Đài Loan chính thức từ chối hợp tác với Trung Quốc về Biển Đông

Thứ năm, ngày 15/05/2014 18:25 PM (GMT+7)
Hãng thông tấn Đài Loan Central News Agency ngày 15.5 đưa tin, người đứng đầu cơ quan ngoại giao vùng lãnh thổ này, ông David Lin, vừa chính thức tuyên bố sẽ không hợp tác với Trung Quốc trong các vấn đề Biển Đông.
Bình luận 0

Ngoại trưởng Đài Loan
Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan David Lin.

“Không có bất cứ sự hợp tác nào giữa Trung Quốc và chúng tôi trong các vấn đề liên quan tới tình hình căng thẳng ở Biển Đông”, ông Lin tuyên bố tại phiên điều trần ở Ủy ban Quốc phòng quốc gia và Các vấn đề đối ngoại của cơ quan lập pháp Đài Loan ngày 15.5.

Trả lời chất vấn về những tuyên bố của nữ phát ngôn viên Ma Xiaoguang thuộc văn phòng đối ngoại Đài Loan của Trung Quốc rằng, Bắc Kinh đã yêu cầu Việt Nam bảo vệ công dân Đài Loan đang sinh sống tại Việt Nam, ông Lin đã bác bỏ tuyên bố và đồng thời nhấn mạnh: “Chúng tôi không thừa nhận những tuyên bố như vậy”.

Những sự kiện đang diễn ra ở Việt Nam liên quan đến vấn để Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 (bao gồm mít tinh, tuần hành phản đối) và các biện pháp ứng phó của chính phủ Đài Loan đã thành tâm điểm của phiên điều trần tại Ủy ban Quốc phòng quốc gia và Các vấn đề đối ngoại của cơ quan lập pháp Đài Loan hôm nay.

Hiện, Đài Loan có hơn 100 công ty đang đầu tư, làm ăn ở Việt Nam.

>> CẦN XEM: Cách ký tên ủng hộ kiến nghị trừng phạt Trung Quốc trên website Nhà Trắng

>> XEM THÊM: Bộ Ngoại giao Nga: Moskva theo sát tình hình ở Biển Đông
Phương Đăng (theo Focus Taiwan) (Phương Đăng (theo Focus Taiwan))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem