Đài Loan tuyên bố không cho phép tàu chiến Trung Quốc vượt qua ranh giới biển

Thứ ba, ngày 20/05/2014 17:50 PM (GMT+7)
Thứ trưởng Quốc phòng Đài Loan Andrew Hsia ngày 19.5 tuyên bố, hòn đảo sẽ không bao giờ cho phép tàu quân sự Trung Quốc vượt qua ranh giới biển, xâm phạm các vùng lãnh hải của họ.
Bình luận 0
Ông Andrew Hsia cũng tuyên bố, Bộ Quốc phòng Đài Loan đang theo dõi chặt chẽ các tàu chiến của Hải quân Trung Quốc cũng như các tàu công vụ của chính phủ Bắc Kinh và sẽ không cho phép các tàu này vượt qua đường ranh giới tại eo biển Đài Loan.

Một tàu
Tàu hải giám số 27 của Trung Quốc.

Những tuyên bố của ông Andrew Hsia nhằm đáp trả chỉ trích của nghị sĩ Đảng Dân chủ Tiến bộ đối lập Tsai Huang-liang về một kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải (MOTC) mà theo ông này có khả năng mở đường cho tàu Trung Quốc xâm nhập vào vùng lãnh hải của Đài Loan.

Trước đó, trong một bài viết, tờ Liberty Times cảnh báo, việc Bộ Giao thông vận tải Đài Loan đề xuất điều chỉnh một số quy tắc trong đó cho phép tàu Trung Quốc tự do đi qua các vùng biển xung quanh Đài Loan sẽ đe dọa đến an ninh hòn đảo.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải Đài Loan khẳng định, đề xuất trên không áp dụng đối với tàu chính phủ và tàu cá Trung Quốc mà chỉ áp dụng đối với tàu chở khách và chở hàng. Đài Loan chỉ có thể cho phép tàu chính phủ Trung Quốc đi qua vùng lãnh hải của hòn đảo với những điều kiện bắt buộc nhất định.

>> CẦN XEM: Cách ký tên ủng hộ kiến nghị trừng phạt Trung Quốc trên website Nhà Trắng

>> XEM THÊM: Đài Loan chính thức từ chối hợp tác với Trung Quốc về Biển Đông
Phương Đăng (theo WTC) (Phương Đăng (theo WTC))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem