Đám đông bạo loạn, đổ máu vì Donald Trump

Đức Hoàng Thứ bảy, ngày 12/03/2016 18:32 PM (GMT+7)
Buổi vận động của ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump ở Chicago chưa kịp diễn ra đã chìm trong bạo lực giữa hai phe ủng hộ và phản đối ông này, khiến 2 người bị thương và 5 người khác bị bắt giữ.
Bình luận 0

Theo BBC, ứng viên dẫn đầu đảng Cộng hòa Donald Trump đã phải hoãn một buổi vận động tại thành phố Chicago vì lý do an toàn sau khi có biểu tình dẫn đến xung đột bạo lực. Thông cáo của ông Trump phát đi cho biết ứng viên này đã quyết định hủy bỏ sự kiện sau cuộc họp với cảnh sát.

img

Hàng trăm người biểu tình đã tụ tập bên ngoài địa điểm tổ chức vận động tại Đại học Illinois vài giờ trước khi ông Trump ghé đến. Bên trong khán phòng, xô xát nổ ra giữa những người ủng hộ và người biểu tình đang vẫy cờ và hô vang.

Những người ủng hộ ông Trump hô vang khẩu hiệu ủng hộ tỷ phú trong lúc người biểu tình bày tỏ sự ủng hộ ứng viên Dân chủ Bernie Sanders. Có vài vụ xô xát khi một số người ủng hộ Trump cố gắng giật cờ từ người biểu tình.

img

Hình ảnh cho thấy một nhân viên mật vụ bị thương ở đầu.

Cuộc đụng độ bạo lực tiếp tục bên ngoài địa điểm. Video ghi hình từ trực thăng cho thấy cảnh hỗn loạn khi cảnh sát nỗ lực kiểm soát đám đông náo loạn. Hình ảnh cũng cho thấy một số người bị thương, chảy máu ở đầu.

img

Thông cáo của ông Trump nêu: "Ông Trump vừa đến Chicago và sau khi gặp những người thực thi pháp luật đã quyết định rằng vì sự an toàn của hàng vạn người trong và ngoài khán phòng, buổi vận động tối nay sẽ được dời sang một ngày khác.

img

Trong một tình huống tương tự, người ủng hộ và người phản đối ông Trump cũng đụng độ ở St. Louis ngày 11.3.

Hãng tin MSNBC dẫn lời chia sẻ của ông Trump nói rằng: “Tôi chắc chắn không kích động bạo lực”. Ông Trump nói rằng, huỷ bỏ buổi vận động là một quyết định đúng đắn, nhưng từ chối nhận trách nhiệm về vụ bạo loạn nói trên. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem