Đám tang Chủ tịch Kim Jong Il sẽ giống như của cha?

Thứ ba, ngày 27/12/2011 21:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chính phủ Triều Tiên dự định huy động hàng trăm nghìn người dân tham gia đưa tang Chủ tịch Kim Jong Il vào ngày 28.12, sự kiện đang là tâm điểm chú ý của cả thế giới.
Bình luận 0

Tang lễ Chủ tịch Kim Jong Il là dịp để người dân Triều Tiên tỏ lòng tôn kính với nhà lãnh đạo quá cố và thể hiện lòng trung thành với người kế nhiệm. Người nước ngoài không được phép tham dự.

img
Người dân thương tiếc Chủ tịch Kim Jong Il

Hiện tại, Triều Tiên vẫn chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể cho sự kiện này nhưng các nhà phân tích cho rằng sẽ có một lễ tang quy mô lớn giống lễ tang Chủ tịch Kim Nhật Thành hồi năm 1994.

Được biết trong thời gian tang lễ Chủ tịch Kim Jong Il, đã nhận được khoảng 8 triệu lời chia buồn từ các học sinh và thanh niên trong cả nước.

Khi cố lãnh đạo Kim Nhật Thành qua đời vào ngày 8.7.1994, ở tuổi 82, Triều Tiên đã tuyên bố quốc tang 10 ngày. Truyền thông Triều Tiên ghi lại cảnh 2 triệu người dân đứng trên đường phố đau buồn tiễn biệt nhà lãnh đạo về nơi an nghỉ cuối cùng.

Yang Moo Jin , một chuyên gia nghiên cứu về Triều Tiên thuộc Đại học Seoul, Hàn Quốc nói rằng: “Hồi năm 1994, cả Bình Nhưỡng ngập trong nước mắt, tất cả người dân đều đến tiễn biệt Chủ tịch Kim Nhật Thành. Người dân đau buồn thật sự. Lần này có thể cảm xúc hơi khác một chút”.

Hồi năm 1994, Chủ tịch Kim Jong Il mặc bộ đồ đen kiểu Mao Trạch Đông, chủ trì đám tang. Thi thể Chủ tịch Kim Nhật Thành cũng đặt trong quan tài bằng kính. Dẫn đầu đám tang là xe chở đoàn quân nhạc, sau đó là xe tang chở quan tài và ảnh chân dung cỡ lớn, kèm theo cả đoàn xe màu đen đi trong hàng súng bảo vệ trang nghiêm.

Theo Asiaone

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem