Đánh bom đẫm máu nhắm vào cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, 47 người thương vong

Đông Dương (theo RT, Reuters) Thứ ba, ngày 07/06/2016 17:29 PM (GMT+7)
Ít nhất 11 người thiệt mạng và 36 người bị thương sau khi một xe bom phát nổ ở trung tâm Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào giờ cao điểm sáng nay (7.6).
Bình luận 0

 img

Cụ thể, theo RT, thống đốc Istanbul xác nhận, chiếc xe chất đầy thuốc nổ đang đỗ bị kích nổ từ xa khi một chiếc xe cảnh sát đi qua. Vụ đánh bom xảy ra tại quận Vezneciler, trung tâm Istanbul. Trong ảnh các nhân viên cứu hộ đứng cạnh thi thể 2 người thiệt mạng trong vụ đánh bom.

img

Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết, hai xe cảnh sát bị trúng bom, một trong hai xe bị lật ở rìa đường. Đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ NTV cho biết, có 8 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bị thương trong vụ đánh bom. Chưa rõ có nhân viên cảnh sát nào thiệt mạng hay không.

img

Các cảnh quay phát sóng trên truyền hình cho thấy, một chiếc xe bị cháy đen trên đường trong khi nhiều người chạy tán loạn ra khỏi một cửa hàng lưu niệm gần trường đại học Istanbul.

img

Hiện vẫn chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng lên nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom. Tuy nhiên, gần đây, các chiến binh người Kurd và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vẫn thường xuyên thực hiện các vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ trong những tháng gần đây. 

img

Máu chảy ướt áo một người đàn ông có mặt trong vụ đánh bom. Nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ Pinar Obabasi nói với RT rằng, vụ đánh bom gây ra "thiệt hại rất nặng nề".

img

Chiếc xe hơi bị phá hủy tan nát trong vụ đánh bom.

img

Cảnh sát làm việc tại hiện trường.

img

Trực thăng cũng được điều động tuần tra và kiểm soát an ninh từ trên không.

img

Cảnh sát có vũ trang tuần tra trên phố, gần nơi xảy ra vụ đánh bom sáng 7.6.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem