Đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ: Giáo sĩ Gulen bị đề nghị 1.900 năm tù giam

Văn Giang Thứ tư, ngày 17/08/2016 05:30 AM (GMT+7)
Giáo sĩ lưu vong Gulen- người bị chính quyền Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cáo buộc là chủ mưu vụ đảo chính đêm 15.7, đã bị đề nghị mức án 1.900 năm tù giam.
Bình luận 0

img

Giáo sĩ Gulen.

Hãng thông tấn Anadolu ngày 16.8 đưa tin các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị áp dụng hình phạt 2 án tù chung thân và thêm 1.900 năm tù giam đối với giáo sĩ Hồi giáo đang lưu vong tại Mỹ Fethullah Gulen, người bị chính quyền Ankara cáo buộc là chủ mưu vụ đảo chính bất thành hồi tháng trước.

Theo Anadolu, trong bản cáo trạng dài 2.527 trang đã được các công tố viên ở vùng Usak, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ thông qua, ông Gulen bị cáo buộc phạm nhiều tội danh, trong đó có “âm mưu phá hoại trật tự hiến pháp bằng vũ lực” và “thành lập và điều hành một nhóm khủng bố vũ trang”.

Hôm thứ Ba, cảnh sát Istanbul cũng đã điều tra đồng thời ở 44 công ty bị nghi ngờ cung cấp tài chính cho phong trào của giáo sĩ Gulen. 120 giám đốc điều hành của các công ty này đã bị bắt giữ.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã không bác bỏ việc đưa trở lại án tử hình để trừng phạt những kẻ âm mưu đảo chính.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem