Đầu bếp ăn bún chả với TT Obama tại Hà Nội bất ngờ tự sát

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 08/06/2018 20:48 PM (GMT+7)
Theo hãng tin CNN, đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain, người từng ăn bún chả với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016 vừa qua đời hôm nay (8.6) do tự tử.
Bình luận 0

img

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tại quán bún chả bình dân ở Hà Nội năm 2016.

Cụ thể, trang Business Insider đưa tin, ông Bourdain được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại một khách sạn ở Strasbourg, nước Pháp. Trước đó, sáng ngày 8.6, đầu bếp Eric Ripert, một người bạn thân của ông Bourdain, đến phòng khách sạn tại Pháp gọi ông Bourdain nhưng ông không phản hồi. 

Ngay sau đó, hãng tin CNN xác nhận ông Bourdain đã chết và cho biết nguyên nhân là do tự sát. "Đó là nỗi đau đớn đến quá bất ngờ, ông Anthony Bourdain, một người bạn, một người đồng nghiệp của chúng tôi đã ra đi,” CNN cho biết trong một tuyên bố. Như vậy, đầu bếp nổi tiếng trên kênh ẩm thực – du lịch của đài CNN qua đời ở tuổi 61 khi đang ở Pháp để thực hiện một tập phim mới cho chương trình du lịch và ẩm thực “Parts Unknown” trên đài CNN.

img

Đầu bếp Anthony Bourdain được công nhận là một người đầy tài năng

Vào tháng 5.2016, ông Anthony Bourdain và Tổng thống Mỹ Barack Obama gây nên "cơn sốt" khi đi ăn tối tại quán Bún chả Hương Liên gần khu phố cổ ở Hà Nội.

Bữa ăn giữa Tổng thống Mỹ và Anthony Bourdain sau đó được phát trong chương trình du lịch và ẩm thực “Parts Unknown” của ông Bourdain trên đài CNN.

img

Đầu bếp Bourdain thường xuyên xuất hiện trên kênh ẩm thực – du lịch của đài CNN

Trước tin đầu bếp Bourdain tự sát, Chủ tịch hãng tin CNN Jeff Zucker đã gửi lời chia buồn và nhận xét về người đã khuất rằng: “Tony là một tài năng đặc biệt. Tony được nhớ tên không chỉ vì công việc anh ấy làm mà còn vì niềm đam mê của anh ấy".

Người hâm mộ, các đồng nghiệp và nhiều người nổi tiếng cùng bạn bè của ông Bourdain cũng đã bày tỏ nỗi buồn, sự tiếc thương trước cái chết đột ngột của vị đầu bếp nổi tiếng, tài năng.

"Trái tim tôi tan vỡ vì tin ông Tony Bourdain qua đời. Cầu cho ông được yên nghỉ. Ông ấy là một người bạn, một người cộng sự và là gia đình. Một cá tính lớn, một tài năng khổng lồ, một tiếng nói độc đáo và một con người sâu sắc. Xin chia buồn cùng con gái và gia đình ông", phóng viên quốc tế của CNN, Christiane Amanpour đã viết trên Twitter. 

 Nhà văn John Hodgman cũng kể lại kỷ niệm từng được đầu bếp Bourdain dẫn đi ăn cách đây 14 năm và bày tỏ nỗi buồn trước tin ông mất.

"Tôi cùng ngồi ăn với anh Bourdain có lẽ năm 2004. Anh ấy dạy tôi những món ăn "lạ" miệng là những món tuyệt hảo của thế giới", nhà văn Hodgman viết.

"Tôi quá sốc và vô cùng đau buồn", đầu bếp nổi tiếng Antoni Porowski viết trên Twitter. "Cầu cho một người cha, một cộng sự, một đầu bếp, một nhà văn và một người đàn ông vô cùng tài năng được yên nghỉ".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem