Đầu bếp tiết lộ thói quen ăn uống lạ của Hitler

Quang Minh – Daily Mail Chủ nhật, ngày 26/11/2017 13:55 PM (GMT+7)
Mỗi ngày, Hitler ăn 2 quả táo kể từ khi Thế chiến 2 bắt đầu.
Bình luận 0

img

Trùm phát xít Đức thường xuyên ăn chay với kê và hạt vi lương.

Constanze Manziarly mới chỉ 23 tuổi khi cô bắt đầu làm đầu bếp riêng cho Hitler từ năm 1943. Cô ở vị trí này cho tới năm 1945 sau khi trùm phát xít tự sát. Trong bức thư gửi chị gái mình mới được các sử gia Đức phát hiện, Constanze đã phàn nàn về thói ăn uống “khó chiều” của Hitler, đặc biệt là liên quan tới đồ ăn chay.

Hitler là người thường xuyên ăn chay và rất thích ăn hạt kê, hạt vi lương cùng dầu lanh. Constanze nói rằng các yêu cầu của Hitler làm cô cảm thấy như “đặt một chân vào nấm mồ”. Constanze viết trong thư: “Em không nói quá đâu. Em gặp phải những khó khăn không thể tưởng tượng nổi”.

Constanze từng muốn trở thành một người hướng dẫn các bà nội trợ, tuy nhiên sau đó cô đi học ngành chế biến thực phẩm chay. Tại ngôi nhà của Hitler ở vùng Berghof, trùm phát xít yêu cầu các món ăn không có thịt. Chính vì lí do này mà Constanze trở thành người nấu nướng chính cho Hitler.

“Em phải ở đó chừng nào ông ta chưa đi khỏi”, Constanze viết năm 1944. “Em quá mệt mỏi vì trách nhiệm phải gánh trên vai”. Dù vậy, Constanze không dám phản đối vì biết rằng có thể bị hành hình.

Nữ đầu bếp này cho biết các thử thách nấu nướng hầu như không có vì Hitler chỉ thích ăn kê và hạt vi lương. Trùm phát xít cũng thường ăn nấm rơm cắt nhỏ thay thế thịt. Constanze tiết lộ rằng từ đầu Thế chiến 2, trùm phát xít ăn 2 quả táo mỗi ngày.

img

Mỗi ngày Hitler ăn 2 quả táo.

Ngày 30.4.1945, cô nấu bữa ăn cuối cùng cho Hitler – gồm trứng chiên và khoai tây nghiền. Constanze không biết rằng khi đó hai vợ chồng Hitler và Eva đã qua đời.

Trùm phát xít Hitler là quốc trưởng Đức quốc xã, kẻ đã gây ra Thế chiến 2 và làm thay đổi hoàn toàn lịch sử thế kỉ 20. Nhiều thuyết âm mưu cho rằng khi phát xít Đức bị tiêu diệt, Hitler đã bỏ trốn tới Nam Mỹ và chết tại đây.

6 sai lầm quân sự lớn nhất khiến Hitler thảm bại, phải tự sát

Trùm phát xít Adolf Hitler nắm trong tay toàn quyền lãnh đạo nước Đức trong giai đoạn Thế chiến 2, và đã đưa ra những quyết...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem