Đây là điều Mỹ thua đứt Nga ở chiến trường Syria

Minh Nhật Thứ năm, ngày 20/06/2019 16:00 PM (GMT+7)
Cựu Đại sứ Mỹ ở Syria Robert Ford bình luận rằng Washington có một chiến lược mơ hồ khi đặt chân đến Syria, do vậy họ không thể kiểm soát được tương lai của nước này. 
Bình luận 0

img

Cựu Đại sứ Mỹ ở Syria Robert Ford 

"Mỹ không thể kiểm soát tương lai của Syria bởi họ thiếu chiến lược rõ ràng", theo cựu đại sứ Mỹ. 

 Ông Robert Ford cho biết, "rất khó để giải thích" về nhiệm vụ cơ bản của người Mỹ ở Syria, đặc biệt là ở phía đông, vì chiến lược không rõ ràng của Washington.

"Để chống khủng bố IS (Nhà nước Hồi giáo tự xưng), để giúp thúc đẩy khu tự trị người Kurd ở Đông Bắc Syria hay để chống lai sự bành trướng của Iran?", ông Ford đặt câu hỏi.  

Hầu hết công chúng Mỹ không hiểu những gì nước Mỹ đang làm ở miền đông Syria, cựu Đại sứ Mỹ thú nhận. Ông Ford cũng lên tiếng chỉ trích chính sách Syria của cựu Tổng thống Obama và cho rằng đây là "một sai lầm lớn". 

img

Hầu hết công chúng Mỹ được cho là không hiểu những gì nước Mỹ đang làm ở miền đông Syria

Tổng thống Donald Trump năm ngoái tuyên bố rằng, đã đến lúc đưa quân đội Mỹ về nước sau khi đã giải phóng các thành trì cuối cùng của IS ở nước này - lý do duy nhất được Washington tuyên bố công khai để can thiệp vào Syria.

Quyết định của Trump để rút quân khỏi đất nước bị chiến tranh tàn phá vẫn chưa thành hiện thực nhưng đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ Lầu Năm Góc và các nhà hoạch định quốc phòng khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem