Dịch corona: Thế giới đạt tới đỉnh dịch

Minh Nhật Thứ hai, ngày 24/02/2020 11:35 AM (GMT+7)
Các chuyên gia vừa cảnh báo thế giới đã đạt đến "điểm đỉnh" của dịch corona sau khi các ca nhiễm mới tăng vọt ở Hàn Quốc cùng với 3 trường hợp tử vong mới ở Ý và 4 người khác xét nghiệm dương tính với virus corona ở Anh, gây ra sự hoảng loạn ở cả châu Á lẫn châu Âu.
Bình luận 0

 

img

Áo đêm qua tạm dừng tất cả các chuyến tàu đến và đi từ Ý, nơi vừa trở thành ổ dịch corona ở châu Âu với số người nhiễm virus corona mới (Covid-19) tăng lên 150 người, trong đó có 3 ca tử vong mới. Ý cũng đã cách ly 50.000 cư dân ở 12 thị trấn phía bắc của nước này trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch.  

img

Sự gia tăng mạnh các ca nhiễm mới virus corona  ở Ý, Iran và Hàn Quốc đã khiến Tổng giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus phải lên tiếng cảnh báo rằng cơ hội ngăn chặn dịch corona lan rộng trên phạm vi toàn cầu đang bị thu hẹp. Tính đến hôm nay 24/2, số ca nhiễm bệnh toàn cầu tăng vọt lên 79.166, bao gồm 2.470 trường hợp tử vong.

img

Vào tối 22/2, 4 người Anh sơ tán khỏi du thuyền hạng sang Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản vì là ổ dịch coronavirus nổi đã nhận kết quả dương tính với virus thổi bùng lên nỗi sợ hãi ở châu Âu.

img

Ý - tâm dịch corona ở châu Âu đã ngừng lễ hội đường phố Venice Carnival và hoãn các trận đấu bóng đá hàng đầu trong nước khi họ tìm cách ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 

img

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đặt đất nước vào mức "báo động đỏ" khi nước này ghi nhận 161 trường hợp nhiễm mới virus corona và một trường hợp tử vong mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 763, trong đó, 7 người đã chết.

img

Tiến sĩ Robin Thompson, chuyên gia nghiên cứu dịch tễ học tại Đại học Oxford nhận định với The Guardian rằng: "Đây là giai đoạn quan trọng của dịch corona... Việc cách ly nhanh các trường hợp nhẹ ở các khu vực bị ảnh hưởng là rất quan trọng để ngăn chặn virus lây truyền ra khắp châu Âu".

img

"Điều quan trọng là các hướng dẫn y tế công cộng phải được tuân thủ theo", ông Robin nhấn mạnh.  

img

Ngoài ra, số người tử vong vì virus corona của Iran đã tăng lên 8, khiến nước này phải chịu các lệnh cấm du lịch từ các nước láng giềng. Bản thân Iran cũng thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để tránh nguy cơ trở thành "Vũ Hán thứ 2".

 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem