Dịch Covid 19: Đẹp như "cổ tích" hình ảnh bác sĩ cùng bệnh nhân ngắm mặt trời lặn

Thứ ba, ngày 17/03/2020 15:30 PM (GMT+7)
Khoảnh khắc đẹp, bình yên, ấm áp lạ thường giữa bác sĩ và bệnh nhân nhiễm Covid-19 ngay khi vừa được đăng tải đã chạm đến trái tim hàng triệu triệu người trên thế giới. Nhưng, điều "bí ẩn" tuyệt vời "giúp điều trị bệnh" và mối quan hệ xúc động giữa người với người đằng sau bức ảnh đó còn khiến chúng ta "sốc" hơn nhiều!
Bình luận 0

Hình ảnh đẹp này được đăng tải trên Weibo chính thức của bệnh viện Trung Sơn, trực thuộc Đại học Phúc Đán, Thượng Hải. Vào ngày 5 tháng 3, bác sĩ Lưu Khải (Liu Kai), thành viên của Bệnh viện Trung Sơn chi viện cho Hồ Bắc, trên đường đưa bệnh nhân đi chụp CT, đã dừng lại để bệnh nhân ngắm mặt trời lặn.  Đó là một người đàn ông 87 tuổi đã nhập viện gần một tháng.  

img

Hình ảnh hai nhân vật trong ráng chiều, một bệnh nhân và một bác sĩ, đã chạm đến trái tim của vô số cư dân mạng sau khi khoảnh khắc ấm áp này được đăng tải.

"Bức ảnh này thật đẹp," cư dân mạng Frank Qi nói. Một cư dân mạng khác, Gao Xin, cho biết anh "quá xúc động" và đã để lại comment khen ngợi bằng biểu tượng những bông hoa. Khoảnh khắc quý giá này khiến nhiều người cảm thấy yên bình và ấm áp lạ thường. Một số người nói rằng họ sẽ không bao giờ từ bỏ tình yêu của họ đối với thế giới bất cứ lúc nào.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tối hôm đó, bác sĩ Lưu KHải, 27 tuổi, trở về phòng sau một ngày bận rộn và nhận cuộc gọi phỏng vấn của các nhà báo đang xếp hàng qua điện thoại. Anh cho biết, cụ ông 87 tuổi này được đưa vào bệnh viện với tư cách là một bệnh nhân nguy kịch. Với sự giúp đỡ của đội ngũ y tế Thượng Hải, tình trạng thể chất của ông đã tiếp tục được cải thiện. Vào lúc hơn bốn giờ chiều hôm đó, bác sĩ Lưu Khải đã đẩy ông đi kiểm tra CT và theo dõi. Trên đường trở lại phòng bệnh, anh tình cờ để ý thấy cảnh mặt trời lặn ở một góc bệnh viện.   

Tôi thấy cụ ông đang rất vui, nên hỏi xem liệu ông có muốn ngắm hoàng hôn một lúc không, ông ấy nói có, và thế là chúng tôi dừng lại xem.”

Lưu Khải cho biết, bệnh nhân này đã không nhìn thấy ánh sáng trong suốt một tháng. Thực ra ngay với bản thân anh mà nói, mỗi ngày đều ra khỏi nhà từ rất sớm để tới bệnh viện, và trở về nhà vào lúc đêm khuya, một ngày dài làm việc trong phòng bệnh nên cũng hiếm khi nhìn thấy mặt trời. Bởi vậy, khi cả hai cùng đắm mình trong ánh hoàng hôn chiều hôm đó, họ đều thực sự cảm thấy vui và ấm áp.    

“Ông cảm thấy sao?” Sau khi im lặng một lúc, Lưu Khải hỏi bệnh nhân. Cụ ông đáp lại: “Hoàng hôn rất đẹp!”   

Ngắm được khoảng ba bốn phút, bác sĩ Lưu Khải biết rằng tình trạng của ông cụ vẫn chưa được hoàn toàn ổn định, nhiệt độ ngoài trời cũng không cao, vì vậy anh đã đẩy bệnh nhân trở lại phòng bệnh luôn. Lưu Khải nói rằng sau khi trở về phòng, tâm trạng của bệnh nhân khá tốt và sớm nghỉ ngơi.  

S.S (Theo NewQQ)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem