Dịch Covid-19: Giới siêu giàu mua gì để phòng chống virus corona?

Minh Nhật Thứ hai, ngày 16/03/2020 08:37 AM (GMT+7)
Một túi đựng các dụng cụ khẩn cấp trị giá 4.995 USD hay vòng cổ thanh lọc không khí giá 150 USD là một vài sản phẩm bảo vệ sức khỏe đang được giới siêu giàu chi tiền mua sắm để phòng chống lại virus corona (Covid-19).
Bình luận 0

img

Đường phố ở Brussels vắng lặng khi mọi người tránh tới nơi công cộng vì sự bùng phát của Covid-19. Ảnh: Reuters

Nếu đa số người bình thường cảm thấy yên lòng trong mùa dịch Covid-19 này bằng cách mua dung dịch sát khuẩn tay và giấy vệ sinh thì những người giàu có lại đổ xô sắm túi đựng các dụng cụ khẩn cấp trị giá tới 4.995 USD, được lồng tiếng tùy chỉnh và nhiều tiện ích khác cho người sử dụng.

Những người siêu giàu cũng sắm máy lọc không khí cá nhân loại bỏ virus có giá khoảng 149,95 USD giống một chiếc vòng cổ hay túi ngủ được làm từ vải kháng khuẩn có thể giết chết 100% vi khuẩn, nấm mốc và virus trị giá 99,95 USD.

Những sản phẩm trên chỉ là một phần trong một loạt sản phẩm bảo vệ sức khỏe đang được bán rầm rộ trên thị trường xa xỉ dành cho những người có tiền. Khi đại dịch lan rộng, nhiều khi chúng cũng khan hàng, giống như giấy vệ sinh.

"Kệ hàng của chúng tôi gần như trống rỗng", Ryan Kuhlman, đồng sáng lập Preppi, nhà sản xuất bộ dụng cụ khẩn cấp trong đó có 4 mặt nạ phòng độc N95 cho biết.

Doanh số của Preppi trong tháng này đã tăng 5.000% so với tháng Hai bởi đại dịch Covid-19 lan rộng ra khắp thế giới. Ông Kuhlman thừa nhận, bộ dụng cụ khẩn cấp dường như giúp giảm bớt những lo lắng khách hàng trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp.

Ann Marie Resnick, Phó chủ tịch tiếp thị của công ty Nicolaus & Company cho biết, với những người giàu có, nước rửa tay thông thường được xem là quá bình thường. Họ chuộng những sản phẩm như Touchland - một loại nước sát khuẩn tay dạng xịt (12 USD cho chai bé 38,5ml) chứa chất dưỡng ẩm, tinh dầu và một thứ gọi là Glycereth-26 được quảng cáo là có thể tiêu diệt 100% virus, vi khuẩn... và có mùi nước hoa chứ không phải mùi cồn.

Ông  Andrea Lisbona, 34 tuổi, người sáng lập và giám đốc điều hành của Touchland cho biết, vấn đề ở chỗ là loại nước sát khuẩn này đã bán hết. Nhà máy của họ ở Mexico đang phải tăng cường sản xuất để giao Touchland cho 25.000 khách hàng đã đặt trước.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem