Diễn biến mới nhất vụ đầu độc cựu điệp viên Nga 

Phương Đăng (theo Daily Mail) Thứ tư, ngày 02/05/2018 19:39 PM (GMT+7)
Một tài khoản Twitter xưng là Yulia Skripal, 33 tuổi, con gái cựu điệp viên Nga Sergei Skripal - nạn nhân trong vụ đầu độc ở Anh liên tục đưa ra những thông tin gây đau đầu cho người thân nhà Skripal và dư luận. 
Bình luận 0

Yulia và bố cô bị đầu độc ở Salisbury ngày 4.3 nhưng may mắn sống sót và đang hồi phục. Yulia đã ra tuyên bố lần đầu sau khi ra viện cách đây 3 tuần trong khi bố cô được cho là vẫn chưa tỉnh lại. Từ đó đến nay, Yulia chưa chính thức đưa ra tuyên bố nào khác về tình hình hiện tại của cô. 

img

Yulia Skripal trước khi bị đầu độc.

Người thân nhà Skripal đang rất lo lắng đặc biệt là khi một tài khoản Twitter tự xưng là Yulia Skripal được lập ra và đăng tải nhiều thông tin gây đau đầu và tranh cãi. Nhiều người cho rằng, họ có thể đang bị tài khoản này lừa đảo một cách nhẫn tâm.

img

Bức ảnh này được sử dụng để làm ảnh đại diện của tài khoản Twitter @SkripalYulia

Cụ thể, theo Daily Mail, một trong những thông điệp mà tài khoản Twitter @SkripalYulia đã đăng tải là cô đã các bác sĩ phương Tây "nhồi uống thuốc" để khiến cô mất trí nhớ và cầu cứu.  

 "Tôi cảm thấy đang bị thuốc giết chết. Cảm thấy giống như một kẻ nghiện ngập. Làm ơn cứu tôi với", một dòng Tweet viết.  

Trong một dòng Tweet khác, tài khoản @SkripalYulia tuyên bố hiện con gái cựu điệp viên Nga đã chuyển tới Mỹ.

img

Tài khoản Twitter @SkripalYulia

Tuy nhiên, những người thân của bố con nhà Skripal ở Nga tin rằng, tài khoản này là giả.  

"Mặc dù chúng tôi rất muốn biết thông tin về Yulia và Sergey, nhưng chúng tôi rất hoài nghi những dòng tweet đó. Chúng tôi cảm thấy và lo sợ rằng chúng tôi đang bị lừa. Liệu có phải ai đó đang tàn nhẫn lừa dối chúng tôi hay không?", cháu gái của cựu điệp viên Skripal, Viktoria chia sẻ.  Viktoria chia sẻ thêm rằng, người nhà Skripal hiện rất muốn biết Yulia và Sergei khỏe mạnh, anh toàn. 

Người nhà Skripals đã liên hệ với tài khoản Twitter trên với hi vọng đây chính là Yulia. 

"Bạn là ai? Có phải bạn đang lừa dối chúng tôi không, hãy trả lời đi", Yelena Skripal, 35 tuổi, chị em họ của Yulia viết. 

Tài khoản @SkripalYulia trả lời rằng: "Xin chào, em không thể nói rõ, em đang ở Mỹ. Hãy nói với mọi người rằng bố con em khỏe". 

Yelena đáp lại rằng: "Chị rất vui vì em khỏe, nếu thực sự đây chính là em". Sau đó, Yelena hỏi tài khoản @SkripalYulia tên con mèo trắng mà chỉ vài thành viên trong gia đình Skripal biết, song Yulia không trả lời được. Cô giải thích rằng đây là hậu quả sau vụ đầu độc.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem