Điều khó giải thích về kẻ bắn tỉa chết 5 cảnh sát Mỹ

Quang Minh - Telegraph Thứ bảy, ngày 09/07/2016 17:25 PM (GMT+7)
Cho đến trước thời điểm vụ bắn tỉa kinh hoàng khiến 5 cảnh sát thiệt mạng xảy ra, kẻ tấn công hoàn toàn là một người bình thường, thân thiện, không hề có dấu hiệu ưa thích bạo lực, không liên hệ tới bất kì tổ chức khủng bố nào.
Bình luận 0

img

Micah từng phục vụ 6 năm trong quân đội Mỹ.

Một người bạn của tay súng giết hại 5 cảnh sát ở thành phố Dallas cho biết y nói rằng cảnh sát da trắng Mỹ đang “tàn sát người da màu”, Telegraph đưa tin. Bạn của y nói rằng một tuần trước khi vụ tấn công xảy ra, Micah Xavier Johnson, 25 tuổi, một cựu binh Mỹ, đã rất buồn phiền vì tình trạng tấn công bạo lực của cảnh sát với người da màu.

Israel Cooper, 19 tuổi nói: “Anh ta rất bực bội. Micah nói rằng cảnh sát da trắng đang tàn sát người da màu. Mọi chuyện đang đi quá tầm kiểm soát”. Israel nói rằng bạn anh, thường được gọi là Xavier hay X, không hề nói tới kế hoạch tấn công cảnh sát.

Bạn của Micah thường cùng y chơi bóng rổ vài lần một tuần ở sân tập gần nhà và Micah hoàn toàn bình tĩnh cho tới khi những vụ sát hại người da màu diễn ra liên tiếp.

img

Micah rất chăm tập thể thao và được miêu tả là người "hiền lành".

David Brown, cảnh sát trưởng thành phố Dallas nói rằng trong cuộc thương thuyết với cảnh sát, Micah nói rằng hắn muốn giết người da trắng, “đặc biệt là sĩ quan da trắng”. Cảnh sát trưởng David thông tin rằng Micah rất bực tức về vụ việc hai người da màu bị giết hại ở Louisiana.

Một nữ hàng xóm gần nhà Micah nói rằng hắn có giữ vài khẩu súng ở nhà. Vài khẩu đã bị lấy trộm cách đây một năm. Người hàng xóm chia sẻ Micah sống cùng mẹ ở vùng Mesquite từ khi còn nhỏ: “Micah từng tham gia quân ngũ. Tôi không chắc anh ta còn tại ngũ không vì Micah có rất nhiều súng”.

img

Micah trong một bộ quân phục.

Nữ hàng xóm cho biết Micah rất thân thiện, luôn chào hỏi và từng hỏi han khi cô ở nhà một mình. Cô cho biết Micah rất chăm chỉ tập thể thao quanh khu phố. Bố của Micah tái giá với một phụ nữ da trắng. Bố mẹ Micah li hôn khi hắn còn nhỏ và người cha tên James đã cưới Donna Ferrier, một giáo viên.

Micah sống cùng mẹ trong căn nhà 2 tầng biệt lập, trước mặt là khoảnh sân nhỏ trong một khu phố yên tĩnh. Quân đội Mỹ thông tin ngày 8.7 rằng Micah từng phục vụ 6 năm trong lực lượng dự bị và tới Afghanistan trong chuyến tập huấn 9 tháng. Micah rời quân ngũ tháng 4.2015.

img

Micah sống cùng mẹ tại Dallas trong một khu dân cư bình yên.

Bạn bè của Micah nói rằng y tức giận khi thấy hai vụ cảnh sát bắn chết người da màu ở bang Louisiana và Minnesota. CNN thông tin khi khám nhà Micah, cảnh sát phát hiện một quyển sách hướng dẫn kĩ thuật tác chiến.

Danh tính của Micah Johnson liên quan tới vụ việc chưa được thông tin đầy đủ, tuy nhiên cảnh sát xác nhận vụ tấn công được lên kế hoạch chi tiết và lớp lang. Cảnh sát nói rằng Micah không liên hệ tới bất kì tổ chức khủng bố nào và ý định tấn công của y là nhằm giết hại càng nhiều cảnh sát da trắng càng tốt. Cảnh sát cũng không ghi nhận bất kì hồ sơ tội phạm nào liên quan tới Micah.

img

Cảnh sát khám nhà Micah.

Nói về cái chết của Micah Johnson, cảnh sát trưởng Brown nói: “Hắn muốn giết người da trắng. Hắn muốn giết sĩ quan da trắng. Hắn căm ghét những vụ tấn công người da màu. Tuy nhiên đây không phải là lí do phù hợp để hắn ra tay”. Brown cho biết cảnh sát đang điều tra và ghép lại những chi tiết còn thiếu để hiểu được nguyên nhân thực sự vì sao Micah lại tấn công cảnh sát.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem