Donald Trump nói gì sau khi làm nên lịch sử, trở thành tổng thống Mỹ thứ 45?

Phương Đăng Thứ tư, ngày 09/11/2016 16:01 PM (GMT+7)
Trước sự reo hò, cổ vũ của hàng nghìn người ủng hộ, tỷ phú Donald Trump, người vừa giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8.11 mạnh mẽ tuyên bố: "Tôi sẽ trở thành tổng thống của toàn dân Mỹ. Tôi sẽ không làm các bạn thất vọng!".
Bình luận 0

img 

Tỷ phú Donald Trump phát biểu mừng chiến thắng tại New York

Xuất hiện trên sân khấu tại Manhattan, New York,  Trump cho biết, ông vừa nhận được cuộc gọi chúc mừng từ đối thủ của mình, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton ít phút trước đây.

"Tôi vừa nhận được cuộc gọi của Clinton. Bà ấy chúc mừng chiến thắng của chúng tôi, tôi cũng chúc mừng bà ấy và gia đình vì một chiến dịch đầy khó khăn. Bà ấy đã chiến đấu tốt. Hillary đã làm việc miệt mài trong thời gian dài, và chúng ta nợ bà ấy lòng biết ơn về những gì đã làm cho đất nước. Đây là một đêm lịch sử. Người dân Mỹ đã lên tiếng và lựa chọn nhà vô địch mới của họ", ông Trump nhấn mạnh. 

 Tỷ phú New York cũng gửi lời cảm ơn đến người ủng hộ, đội ngũ giúp ông tranh cử, mật vụ cũng như đội ngũ nhân viên an ninh.

"Đây được gọi là một chiến dịch lịch sử. Tuy nhiên, để nó thực sự đi vào lịch sử, các bạn đã phải làm một công việc tuyệt vời. Và tôi hứa với các bạn rằng chúng tôi sẽ không  để các bạn phải thất vọng. Chúng tôi sẽ làm một công việc tuyệt vời. Và tôi yêu đất nước này. Cảm ơn các bạn. Cảm ơn rất nhiều", Trump tuyên bố.

Trump cũng hứa ông sẽ đưa nước Mỹ trở lại vị thế hàng đầu: "Tôi sẽ xây dựng lại các cơ sở hạ tầng, sẽ mang lợi ích đến cho mọi người dân...".

Trái với các tuyên bố phân biệt chủng tộc trước đây, Trump hứa sẽ xây dựng một nước Mỹ đoàn kết: "Đây là thời điểm để chúng ta xích lại, đoàn kết với nhau thành một thể thống nhất".

Ông cho rằng nước Mỹ là một đất nước có tiềm năng to lớn, và ông sẽ làm hết sức để mọi người dân đều phát huy được tiềm năng của mình.

Về quan hệ quốc tế, Trump cũng tuyên bố sẽ tìm kiếm sự hợp tác và cư xử công bằng với tất cả các quốc gia khác trên thế giới.

"Chúng tôi sẽ tăng gấp đôi tốc độ tăng trưởng và có nền kinh tế mạnh nhất thế giới. Đồng thời, chúng tôi sẽ hợp tác với tất cả các quốc gia khác sẵn sàng hợp tác với chúng tôi. Tôi muốn nói với cộng đồng thế giới, dù chúng tôi luôn đặt lợi ích của Mỹ lên hàng đầu, chúng tôi sẽ đối xử công bằng với tất cả mọi người", tân tổng thống Mỹ khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem