Donald Trump nổi giận khi bị nói đã kiệt sức

Minh Anh/Zing Thứ hai, ngày 15/08/2016 08:37 AM (GMT+7)
Trước những thông tin rằng Donald Trump ngày càng chán nản và bi quan về cuộc đua trở thành tổng thống, vị tỷ phú ngày 14.8 chỉ trích ngược báo chí đã phản ánh không đúng sự thật.
Bình luận 0

"Tôi không đang chống lại một Hillary Clinton quanh co. Mà tôi đang chống lại một giới truyền thông không thật thà", AFP dẫn lời tỷ phú Trump khi phát biểu ngày 14/8 ở Fairfield, bang Connecticut.

Vị tỷ phú dường như rất tức tối sau khi một bài báo của New York Times dẫn nguồn tin được cho là thân cận với ông, nói rằng "tinh thần của Trump bất ổn và thường là ủ rũ". Một số thành viên đảng Cộng hòa thân quen Trump cũng được dẫn lời trên báo này rằng ứng viên chính thức của họ đã "kiệt sức, thất vọng, hoang mang".

imgTỷ phú Donald Trump. Ảnh: Reuters

Do vậy, sau buổi vận động hôm qua, Trump cũng đăng trên Twitter rằng: "Báo chí không đưa tin đầy đủ về các buổi vận động của tôi. Họ không đề cập về thông điệp thực sự, cũng như không phản ánh đúng quy mô của khối cử tri cuồng nhiệt".

Paul Manafort, quản lý chiến dịch tranh cử của Trump, nói thêm: "Trái ngược với những câu chuyện vô danh trên New York Times, chiến dịch đang tiến triển và rất mạnh mẽ. Chúng tôi đã kêu gọi thêm 132 triệu USD ủng hộ trong 2 tháng qua".

Còn Thượng nghị sĩ Jeff Sessions, một trong những cố vấn hàng đầu của Trump, thừa nhận rằng vị ứng viên cần biết cách giao tiếp "hiệu quả hơn".

Đây không phải lần đầu tiên Trump chỉ trích giới truyền thông. Trước đó, chiến dịch của ông đã đưa nhiều tờ báo của Mỹ vào "danh sách đen", bao gồm cả New York Times, Washington Post, Politico và Buzzfeed. Ông đe dọa có thể kiện những cơ quan này nếu đắc cử tổng thống.

Một số chuyên gia truyền thông nhận định, Trump chính là ứng viên khiến báo chí phải tốn nhiều giấy mực hơn bất kỳ ứng viên nào khác trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, các cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ sụt giảm của Trump ở những bang "chiến trường" như Pennsylvania, Ohio và Florida; chủ yếu sau khi ông chỉ trích gia đình một binh sĩ Hồi giáo đã thiệt mạng ở Iraq, và ngầm gợi ý những người phản đối thắt chặt kiểm soát súng tấn công bà Clinton.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem