Động thái bất thường tại căn cứ quân sự bí mật của Nga ở Bắc Cực

Phương Đăng Thứ năm, ngày 20/04/2017 11:13 AM (GMT+7)
Căn cứ quân sự khổng lồ tối mật của Nga ở Bắc Cực chứa đầy các máy bay ném bom hạt nhân, sẵn sàng triển khai trong trường hợp chiến tranh bùng nổ.
Bình luận 0

img

Nga vừa tuyên bố căn cứ quân sự tối mật ở Bắc Cực của nước này sẽ là nhà của các máy bay ném bom hạt nhân

Trong một động thái nhằm phô trương sức mạnh quân sự, Nga công bố căn cứ quân sự ở Bắc Cực của nước này sẽ là nhà của các máy bay ném bom hạt nhân trong bối cảnh quan ngại chiến tranh với Mỹ nổ ra. Nga còn triển khai 150 binh sĩ tại căn cứ này. 

Được xây dựng ở vùng đất hoang vu Franz Josef, nơi nhiệt độ mùa đông xuống thấp ở mức -40 độ C, căn cứ quân sự khổng lồ 5 tầng của Nga rộng 14.000 m2. Đây là căn cứ thứ 2 được Nga xây dựng ở Bắc Cực khi nước này lên kế hoạch đẩy mạnh khai thác trữ lượng dầu mỏ và khí đốt trong khu vực. 

img

Ngoài ra, giới chức Nga cũng đang xem xét kế hoạch triển khai một loạt máy bay phản lực quân sự, có thể bắn hạ các máy bay ném bom tầm ngắn lẫn tầm xa.

Chuyên gia quân sự Nga Igor Sutyagin cho biết căn cứ này sẽ là nơi quan trọng cho các nhiệm vụ giám sát, bao gồm cả các hoạt động chống hạm và phòng không.

img

"Khả năng phòng vệ của Nga có vấn đề là gần đây quân đội Nga phát hiện vùng phủ sóng radar của họ ở bờ biển Bắc Cực có một khoảng trống rất lớn. Điều này có nghĩa là hầu hết mọi người đều có thể đột nhập vào khu vực này mà không cần thông báo và không bị phát hiện. Nga giờ đây cần radar để nắm rõ mọi hoạt động diễn ra", ông Igor Sutyagin bình luận.

 Thông tin về căn cứ quân sự bí mật của Nga ở Bắc Cực được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga, NATO và Mỹ leo thang dẫn đến quan ngại bùng nổ chiến tranh thế giới thứ 3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem