Giáo hoàng bị ốm sau khi tiếp xúc gần với đám đông tín đồ ở Vatican

Đăng Nguyễn - Daily Mail Thứ sáu, ngày 28/02/2020 08:35 AM (GMT+7)
Giáo hoàng Francis không xuất hiện trong một Thánh lễ ở Rome sau khi có thông tin ông bị “ốm nhẹ”, bao gồm ho và sổ mũi.
Bình luận 0

img

Giáo hoàng tỏ ra không được khỏe sau khi gặp gỡ 12.000 tín đồ ở Vatican.

Theo Daily Mail, thông báo từ Vatican cho biết Giáo hoàng Francis, 83 tuổi “bị ốm nhẹ” và không thể tham dự sự kiện tại nhà thờ Thánh John Lateran ở Rome vào ngày 27.2.

Phát ngôn viên nói Giáo hoàng Francis tiếp tục các hoạt động trong ngày như thường lệ nhưng chỉ ở Vatican, không xuất hiện bên ngoài thành Rome.

Trước khi biến mất, Giáo hoàng Francis được nhìn thấy ho và sổ mũi. Hôm 26.2, Giáo hoàng hôn lên đầu, chạm vào má, cầm tay tín đồ tại Quảng trường Thánh Peter. Giáo hoàng bày tỏ sự chia sẻ với những người bị nhiễm virus Corona trên toàn cầu.

Chỉ một số ít trong đám đông 12.000 người gặp Giáo hoàng là đeo khẩu trang. Giáo hoàng tỏ ra không ngần ngại cầm tay, chia sẻ với các tín đồ.

img

Vatican thông báo Giáo hoàng bị "ốm nhẹ", không tham gia sự kiện tại nhà thờ ngày 27.2.

Italia hiện đang là ổ dịch bùng phát mạnh nhất ở châu Âu với vùng tâm dịch là các thị trấn ở phía bắc. Thành phố Rome, nơi có thành Vatican cũng là một trong những khu vực ghi nhận các ca lây nhiễm virus Corona.

Trong những năm gần đây, Giáo hoàng Francis luôn ở trong tình trạng sức khỏe tốt. Ông từng mất một bên phổi khi còn trẻ vì bệnh liên quan đến đường hô hấp. Ông có tiền sử đau thần kinh tọa, dẫn đến đi lại khó khăn.

Số ca nhiễm virus Corona ở Italia tăng mạnh trong ngày 27.2, lên tới 650 ca và đã có 17 trường hợp tử vong.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem