Hai lao động Việt Nam bị cướp xin tiền, bắn tử vong ở Angola

Hữu Anh Thứ tư, ngày 09/03/2016 12:32 PM (GMT+7)
Hai lao động Việt Nam đang làm việc tại Angola được xác nhận bị cướp xin tiền rồi bắn tử vọng vào ngày 5.3 và 3.3.
Bình luận 0

Đại sứ quán Việt Nam và Hội Người Việt Nam tại Angola đã thông báo tin buồn về nạn nhân là anh Nguyễn Viết Hậu (33 tuổi, quê ở xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) bị cướp bắn tử vong. Anh Hậu qua đời vào ngày 5.3, sau khi bị cướp bắn tại tỉnh Uige (Angola).

Trong khi đó, ngày 9.3, ông Trần Hữu Trụ - Trưởng Công an xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xác nhận: “Gia đình và chính quyền địa phương nhận được thông tin từ anh em đồng hương cùng lao động ở Angola báo tin về việc anh Đặng Quốc Nghĩa (44 tuổi, quê ở xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên; đang lao động ở Angola) tử vong do bị cướp giết”.

Cũng theo ông Trụ,  thông tin bên Angola báo về cho hay, vào ngày 3.3, một nhóm cướp đến xin tiền nhưng anh Nghĩa không có nên chúng đã ra tay sát hại. Đến nay sau gần 1 tuần tử vong, nhưng thi thể anh Nghĩa vẫn chưa đưa về Việt Nam được.

Được biết, để có kinh phí đưa thi thể các nạn nhân về nước, Đại sứ quán Việt Nam và Hội Người Việt Nam tại Angola đã kêu gọi sự hảo tâm của tất cả người Việt đang lao động tại Angola hỗ trợ, giúp đỡ.

             

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem