Hải quân Mỹ mạnh tay đóng mới 9 tàu khu trục

Thứ tư, ngày 05/06/2013 06:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ huy lực lượng Hải quân Mỹ cho biết, họ vừa ký một bản hợp đồng đóng mới 9 tàu khu trục lớp Arleigh Burke, với giá trị lên tới 6,1 tỉ USD.
Bình luận 0

Được biết, 9 chiếc tàu khu trục này sẽ được đóng tại nhà máy đóng tàu thuộc tập đoàn General Dynamics và Huntington Ingalls Industries. Trong thời hạn từ nay tới năm 2017, 9 chiếc tàu này sẽ lần lượt được bàn giao cho Hải quân Mỹ. 

img
Tàu khu trục lớp Arleigh Burke.

Chưa dừng lại ở đây, Hải quân Mỹ còn dự tính đến khả năng đóng bổ sung thêm chiếc tàu khu trục thứ 10. Tuy nhiên, khả năng này còn phụ thuộc vào sự đồng ý của Thượng viện.

Giá trị bản hợp đồng đóng tàu không bao gồm tiền mua các loại vũ khí hiện đại trang bị cho tàu. Hải quân Mỹ tính mua riêng tất cả hệ thống vũ khí của các khu trục hạm này, trong đó có hệ thống chiến đấu Aegis.

Thông thường trang bị vũ khí trên tàu lớp Arleigh Burke, có hai hệ thống phóng đứng tên lửa, pháo cỡ nòng 127 mm, hệ thống pháo cận chiến Phalanx CIWS.

Tàu khu trục hạm lớp Arleigh Burke được coi là đội tàu khu trục chủ lực của Hải quân Mỹ. Theo một số nguồn tin, hiện tại họ có tổng cổng 62 khu trục hạm loại này, hiện diện ở nhiều vùng biển trên thế giới. 

Theo Vz
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem