Hai tàu sân bay lớn nhất của Mỹ tập trận tấn công ở Philippines

Duy Anh Thứ hai, ngày 20/06/2016 17:49 PM (GMT+7)
Hai tàu sân bay lớn nhất của Mỹ cùng với 140 máy bay và 12.000 thủy quân đang tham gia cuộc tập trận tấn công ở ngoài khơi Philippines.
Bình luận 0

img

Theo tư lệnh lực lượng Mỹ tại Thái Bình dương cuộc tập trận khai diễn vra ngày 19.6.2016 ngoài khơi Philippines với mục đích bảo vệ tự do hàng hải và hàng không, trên vùng biển và bầu trời khu vực.

Hai hàng không mẫu hạm USS John C. Stennis và USS Ronald Reagan tiến hành thao dợt theo dõi và tấn công vào mục tiêu từ xa, phối hợp với hoạt động của 12.000 thủy quân, 140 máy bay và nhiều chiến hạm khác.

Tướng Marcus Hitchcock, chỉ huy trưởng không đoàn chiến đấu cơ khẳng định là không một hải quân nước nào có thể tập trung sức mạnh hùng hậu như thế. Phó đề đốc John Alexender cho biết đây là cơ hội để các đơn vị tác chiến phối hợp hành quân trong một vùng biển có tranh chấp.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Philippines Peter Galvez cho biết cuộc tập trận đã cho thấy rằng Mỹ đã "kiên quyết"  bảo vệ đồng minh.

Trước đó, hồi tháng 4.2016, khi đến thăm tàu ​​sân bay John C. Stennis, Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Ashton Carter đã tuyên bố quan điểm của Mỹ là "tiếp tục đóng vai trò duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem