Hạm đội tàu chiến Nga áp sát Anh phô trương sức mạnh

Phương Đăng (theo Express) Thứ tư, ngày 08/08/2018 19:30 PM (GMT+7)
Hạm đội tàu chiến Nga diễu qua eo biển Manche gần nước Anh trên đường đến Đại Tây Dương khiến Hải quân Hoàng gia buộc phải điều tàu khu trục hạm bám sát. 
Bình luận 0

img  

Khu trục hạm bám đuôi 2 tàu chiến Nga.

Cụ thể, khu trục hạm HMS Diamond đã được triển khai để bám sát tàu khu trục Severomorsk và tàu tuần dương Marshal Ustinov của Nga khi chúng diễu qua eo biển Manche gần Anh trong bối cảnh quan hệ 2 nước "căng như dây đàn" gần đây.

Tư lệnh Ben Keith, chỉ huy tàu khu trục HMS Diamond nhấn mạnh: "HMS Diamond tự hào một lần nữa đóng vai trò bảo vệ Vương quốc Anh bằng cách theo dõi các tàu này trong quá trình chúng di chuyển".

Trong khi đó, theo truyền thông Nga, tàu tuần dương tên lửa Marshal Ustinov và tàu khu trục chống tàu ngầm Severomorsk đi qua eo biển Manche trên đường đến Đại Tây Dương.

img

Tàu chiến Nga đang trên đường tới Đại Tây Dương.

Marshal Ustinov là một tàu chiến dài 186 m, nặng 12.500 tấn có sức chứa lên tới 120 tên lửa, súng máy, ngư lôi, trực thăng và vũ khí chống tàu ngầm.

Tàu cũng được trang bị súng máy, ngư lôi và vũ khí chống tàu ngầm, cũng như trực thăng.

Tàu chiến này đã đi vào hoạt động từ năm 1988 và đã được quân đội Nga tân trang lại gần đây.

Trong khi đó, Severomorsk là một tàu khu trục chống tàu ngầm nặng 7.570 tấn và dài 163 m. 

Nó mang được 72 tên lửa, bao gồm cả vũ khí được thiết kế để tấn công các tàu địch và tàu ngầm.

Thông thường, khi các tàu chiến Nga bị phát hiện đi qua eo biển Manche, chúng thường bị chặn lại và được Hải quân Anh hộ tống qua vùng biển Vương quốc Anh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem