Hàng nghìn khủng bố đổ xô tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ "sống chết" với quân đội Syria

Minh Nhật Thứ tư, ngày 11/09/2019 17:30 PM (GMT+7)
Một số lượng lớn những kẻ khủng bố từng đóng ở Bắc Hama đã được triển khai đến các vị trí quân sự của Đảng Turkistan ở Bắc Lattakia và Tây Bắc Hama gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ để chiến đấu với quân đội Syria.
Bình luận 0

img

Những kẻ khủng bố triển khai tới biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ theo lệnh của thủ lĩnh nhóm phiến quân Tahrir al-Sham al- Hay'at Abu Mohammed al-Jolani,theo Fars.

Trang web tiếng Ả Rập của hãng tin Sputnik (Nga) dẫn lời các nguồn tin địa phương ở thành phố Jisr al-Shoghour thuộc Tây Bắc Idlib cho biết, hơn 2.000 tên khủng bố Jeish al-Izzeh đã trốn khỏi Ma'aret al-Numan và thành phố Idlib từng nằm dưới sự kiểm soát của chúng nhưng hiện đã được quân đội Syria giải phóng.

Những kẻ trốn chạy này hiện được phái đến các khu vực nằm dưới dưới sự kiểm soát của Đảng Turkistan.

Các nguồn tin địa phương đã khẳng định, việc những kẻ khủng bố được triển khai tại mặt trận Sahl al-Ghab ở Tây Bắc Hama và Đông Bắc Lattakia gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Lý do dẫn đến việc triển khai các nhóm khủng bố ở Sahl al-Ghab và Đông Bắc Lattakia là để đối đầu với quân đội Syria trong bối cảnh quân đội Syria đang chuẩn bị cho các hoạt động quân sự tiếp theo sau khi chấm dứt thời gian ngừng bắn ở Tây Bắc Syria.

Các lực lượng trung thành với Tổng thống Assad đã chuẩn bị đầy đủ để nối lại hoạt động quân sự quy mô lớn tại khu vực phi quân sự ở Tây Bắc Syria do các nhóm khủng bố tiếp tục vi phạm lệnh ngừng bắn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem