Hàng trăm trẻ Nigeria nhiễm độc chì do nạn đào vàng

Thứ sáu, ngày 09/07/2010 12:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thông báo mới nhất của LHQ cho biết, có hàng trăm trẻ em ở Nigeria bị nhiễm độc trì nặng do nạn đào đãi vàng ở miền bắc nước này.
Bình luận 0

Hiện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang phối hợp hoạt động với Chính phủ Nigeria nhằm kiềm chế đợt bùng phát nhiễm độc chì chưa từng có này.

img
Trẻ em tại một địa điểm khai thác vàng ở miền Bắc Nigeria

Đầu năm 2010, tổ chức Thầy thuốc không biên giới (MSF) đã thông báo với Sở Y tế bang Zamfara về tình trạng số trẻ em tử vong và mắc bệnh tăng đột biến tại các làng Bukuyum và Anka.

WHO cùng các nhân viên quốc tế đã tiến hành điều tra, khẳng định trên 100 trẻ trong khu vực đã bị nhiễm độc chì với nồng độ chì trong máu cao hơn 10 lần mức có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh của trẻ.

Nồng độ chì trong môi trường sinh sống của khu vực này cũng cao hơn 250 lần so với giới hạn cho phép ở Mỹ và Pháp. 

WHO đã xét nghiệm ngẫu nhiên 56 trẻ dưới 5 tuổi tại một số ngôi làng. Kết quả cho thấy trên 90% bị nhiễm độc chì ở mức độ cần điều trị khẩn cấp. 

Theo ước tính của WHO, ít nhất 2.000 người ở Nigeria cần phải thực hiện các biện pháp điều trị để loại bỏ chì trong cơ thể.

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem