Hành động khó hiểu của kẻ khủng bố London đêm trước ngày tấn công

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 24/03/2017 17:38 PM (GMT+7)
Theo Daily Star, đêm trước khi khủng bố London, kẻ tấn công Khalid Masood, 52 tuổi đã khẩn khoản xin giảm giá phòng khách sạn nơi hắn ở. Điều này gây khó hiểu khi khiến nhiều người tin rằng, một khi đã có ý định tấn công khủng bố, thủ phạm còn cần gì bận tâm đến tiền bạc nữa.
Bình luận 0

Một nguồn tin khách sạn, nơi Khalid Masood thuê phòng ở vào đêm trước khi tấn công London cho biết, tên này đã cố gắng xin giảm giá căn phòng đã khá rẻ của mình. 

Kẻ cực đoan 52 tuổi này đã lao xe vào người đi bộ trên cầu Westminster trước khi đâm chết một cảnh sát tới bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Anh chiều 22.3.

img

Chân dung tên Khalid Masood - Ảnh: netky.sk

Trước đó, hắn ta đã dành những giờ cuối cùng của mình trong một khách sạn giá trẻ ở Brighton. Giá trung bình ở đây là 73 USD/đêm (tương đương 1,6 triệu đồng/đêm).

Một nhân viên khách sạn cho biết, Masood đã ăn một chiếc bánh mì kebab trước khi tới London trên chiếc xe Hyundai thuê. Không ai biết tại sao ông ta ghé qua khách sạn này khi anh ta khoe khoang với các nhân viên ở đây về chuyến đi London sắp tới. 

Một nguồn tin khác của khách sạn cũng cho biết, Masood đã dùng thẻ tín dụng có tên chính mình để check-in khách sạn vào lúc 11h30. Cảnh sát đã theo ông ta tới khách sạn vì hắn bị ghi biên lai phạt để ở xe. Đó chắc chắn là chiếc xe hắn dùng trong vụ tấn công. Đó là chiếc xe đi thuê. 

"Ông ta có kiểu cách của người Anh nhưng lại để râu dài rậm. Ông ta nói sống ở phía trên một cửa hàng guitar ở Birmingham nhưng không phải người vùng Midland và nói giọng London. Ông ta còn nói London không còn giống như trước. Cảnh sát nói với chúng tôi, ông ta chính là kẻ tấn công ở Westminster", nguồn tin khách sạn cho biết.

img

Khalid Masood bị bắn gục sau khi tấn công ở London

Nói về việc Masood xin giảm giá phòng, một nhân viên khách sạn khác bình luận: "Ông ta đề nghị mức giá rẻ hơn. Thông thường thì nếu ai đó có ý định tấn công khủng bố, họ đơn giản sẽ tiêu pha tùy ý bằng thẻ tín dụng chứ không để ý đến giá cả".

Không rõ lý do tại sao Masood chọn ở Brighton trước khi gây ra vụ tấn công khủng bố đẫm máu. Nhân viên khách sạn ở đây thậm chí khá quý mến hắn và còn gọi hắn trìu mến là "người đàn ông tốt bụng" trong khi hắn ở đây.

Khalid Masood sinh ra ở vùng Kent, nước Anh, được một người cha hoặc mẹ đơn thân nuôi lớn tại thị trấn Rye, hạt East Sussex. Nơi hắn cư trú gần đây nhất là West Midlands. Tên khai sinh của Khalid là Adrian Elms. Tên này bắt đầu dùng tên Khalid sau khi cải đạo sang đạo Hồi.

Cảnh sát cho biết, Khalid từng bị cảnh sát bắt giữ và bị kết án trước đó vì các tội bao gồm tấn công, hành hung làm người khác bị thương nặng, tàng trữ các loại vũ khí nguy hiểm và vi phạm trật tự công cộng. 

Lần đầu tiên tên này bị kết án là vào tháng 11.1983 vì tội phá hoại nghiêm trọng và lần mới nhất hắn bị kết án là vào tháng 12.2003 vì tội tàng trữ trái phép một con dao. Hắn chưa từng bị kết án vì các tội danh khủng bố. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem