Hành trình từ ca sĩ trở thành đệ nhất phu nhân Triều Tiên

Bình Nguyên (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 19/10/2014 19:00 PM (GMT+7)
Từng bị đồn đã có 1 đời chồng, ca sĩ lừng danh của Triều Tiên Ri Sol-ju vẫn là bóng hồng được sủng ái của nhà lãnh đạo  Kim Jong-un.
Bình luận 0

 Bà Ri Sol-ju được Bình Nhưỡng xác nhận là vợ chính thức của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 7.2012 nhưng thân thế của đệ nhất phu nhân vẫn gây nhiều tranh cãi trên báo chí.

img

Ri Sol-ju luôn song hành cùng chồng là lãnh đạo Kim Jong-un trong nhiều sự kiện quan trọng.

Đến nay người ta vẫn không thể biết chính xác ngày tháng năm sinh của bà Ri mà chỉ biết có thể bà sinh năm 1985 hoặc 1989. Kênh truyền hình YTN của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ Triều Tiên cho hay, vợ của ông Kim mang họ Hong, là người Cheongjin thuộc tỉnh Bắc Hamgyeong, đã tốt nghiệp đại học Kim Nhật Thành. Bà từng sang Hàn Quốc năm 2005 với vai trò là cổ động viên cho các vận động viên Triều Tiên ở giải vô địch điền kinh châu Á.

Theo hãng tin JoongAng Illbo, bà Hong sinh ra trong một gia đình "cơ bản", có bố là giáo sư đại học và mẹ là bác sĩ. Còn Donga Ilbo lại cho rằng, bố vợ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là phi công quân sự trong khi mẹ vợ là giáo viên.  

img

Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju (ở giữa) sang Hàn Quốc cổ động cho các vận động viên Triều Tiên ở Thế vận hội điền kinh châu Á năm 2005. 

Hai người chính thức kết hôn trong năm 2009 và mãi đến năm 2012 mới công bố chính thức với công chúng sau hàng loạt hình ảnh xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện quan trọng.

Đến nay, hai người đã có với nhau 1 con gái. Cựu ngôi sao bóng rổ người Mỹ Dennis Rodman, người từng tới thăm Triều Tiên 2 lần tiết lộ, cô con gái đầu của vợ chồng nhà lãnh đạo rất xinh xắn, tên là Ju-ae. Đầu năm 2014, báo chí thế giới rộ tin đồn rằng, bà Ri Sol-ju lại mang thai. Thế nhưng, cho đến nay, Bình Nhưỡng vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc vợ chồng nhà lãnh đạo Kim có thêm con.

img

Vợ chồng nhà lãnh đạo Kim Jong-un gặp nhau lần đầu trong một buổi ca nhạc mừng năm mới.

Theo hãng tin Chosun Ilbo, trước khi lấy chồng, bà Ri là thành viên  ban nhạc Unhasu, một ban nhạc nổi tiếng ở Triều Tiên, thường xuyên biểu diễn các tiết mục trong tiệc mừng năm mới trước mặt nhiều quan khách ,trong đó có ông Kim Jong-un và nhà lãnh đạo tiền nhiệm Kim Jong-il.

img

Phu nhân Ri Sol-ju từng là một ca sĩ nổi tiếng tại Triều Tiên.

Nhiều tin đồn cho rằng, bà Ri lọt vào "mắt xanh" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un chính nhờ các buổi biểu diễn này, thậm chí, đích thân cố Chủ tịch Kim Jong-il còn chỉ định bà làm con dâu. Từ khi trở thành đệ nhất phu nhân, các đĩa nhạc của bà Ri hát trong ban nhạc đều bị thu hồi. Trước khi bước chân vào nhà họ Kim, bà Ri đã phải đi học một khóa đào tạo thành đệ nhất phu nhân trong vòng 6 tháng.

Việc bà Ri xuất hiện thường xuyên bên cạnh chồng được xem là một điều bất ngờ đối với nhiều nhà quan sát bởi trước đó, ông nội và bố ông Kim Jong-un hiếm khi làm vậy. Một tờ báo bình luận: “Đây là biểu tượng có ý nghĩa quan trọng. Ông Kim Jong-il không bao giờ xuất hiện công khai cùng vợ, nhưng con trai ông có vẻ đang chuyển sang phong cách hiện đại hơn”.

Với phong cách sang trọng, thường xuyên sử dụng những đồ trang sức của thương hiệu Channel, bà Ri đang là hình mẫu thời trang được "bắt chước" nhiều nhất của các cô gái Triều Tiên. Thậm chí nhiều tờ báo còn tung hô vợ ông Kim là phiên bản châu Á của công nương nước Anh Kate Middleton.

img

Phong cách thời trang của đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đang được so sánh với công nương nước Anh Kate Middleton.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem