Hillary Clinton là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2016

Serena Nguyễn Thứ sáu, ngày 30/12/2016 15:42 PM (GMT+7)
Người Mỹ đã bình chọn bà Hillary Clinton là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2016, tổ chức Gallup công bố kết quả thăm dò hôm thứ Tư.
Bình luận 0

img

Các cuộc thăm dò được tiến hành trong tháng 12. Các kết quả không có gì ngạc nhiên - kể từ năm 1946 khi Gallup bắt đầu thực hiện các cuộc thăm dò hàng năm để tìm ra chân dung những người được ngưỡng mộ nhất và nổi tiếng trên thế giới, và bà Hillary Clinton đã được bình chọn 21 lần. Và năm nay là năm thứ 15 liên tiếp bà đứng đầu danh sách trong cuộc bình chọn.

Xu hướng thăm dò cho thấy rằng những người được ngưỡng mộ nhất thường là các vị tổng thống hoặc là các đệ nhất phu nhân, và điều này cũng hợp lý khi người nào đó chạy đua vào vị trí tổng thống và phu nhân của họ thường có sức ảnh hưởng nhất định.

Những người phụ nữ khác xuất hiện trong danh sách "được ngưỡng mộ nhất" trong những năm gần đây bao gồm đệ nhất phu nhân Michelle Obama (người đứng thứ hai trong năm nay), Ellen DeGeneres, Oprah Winfrey, và Condoleezza Rice. Sarah Palin gần như đánh bại được Clinton trong năm 2009, nhưng Clinton vẫn giữ vững danh hiệu của mình.

Tổng thống Barack Obama được bình chọn là quý ông được ngưỡng mộ nhất trong năm nay, với 22% phiếu bầu. Tổng thống đắc cử Donald Trump đứng sau Obama với 15% bình chọn. Trump có số phiếu bình chọn gần với Obama hơn những người khác trong tám năm qua.

Ngoài ra, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders nằm trong top 10 người được ngưỡng mộ nhất năm nay, cùng với Đức Giáo hoàng Francis, Mục sưBilly Graham, và Đức Đạt Lại Lạt Ma.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem