Hillary "vỗ mặt" Trump về Triều Tiên

Phương Đăng (theo Reuters) Thứ sáu, ngày 03/06/2016 06:00 AM (GMT+7)
Ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton lên án đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump quá thân thiện với Triều Tiên trong khi quay lưng lại với các đồng minh châu Âu.
Bình luận 0

img

Ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton (trái) và đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump,

Cụ thể, trong bài phát biểu về chính sách đối ngoại ở California ngày 2.6, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cáo buộc, tỷ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa không thích hợp để trở thành ông chủ Nhà Trắng.

"Điều quan trọng là mọi người đều hiểu điều này, không chỉ người của Đảng Dân chủ mà cả Đảng Cộng hòa, rằng, Trump không giống như bất cứ ứng viên tổng thống nào mà chúng ta từng thấy. Về cơ bản, ông ta không xứng đáng trở thành nhà lãnh đạo của chúng ta", Jake Sullivan, trợ lý của bà Hilary Clinton nhấn mạnh trước bài phát biểu của bà Hillary.

Trong bài phát biểu của mình, bà Hillary nhấn mạnh rằng, Donald Trump, ứng viên Đảng Cộng hòa đã tỏ ra quá thân thiện với Triều Tiên trong khi quay lưng lại với các đồng minh châu Âu lâu năm của Mỹ.

Trước đó, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump tuyên bố, ông muốn ngồi nói chuyện với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về chương trình hạt nhân của nước này. Trong khi đó, vị tỷ phú cũng lên án mạnh mẽ liên minh NATO trong đó, chủ yếu là các quốc gia châu Âu là quá tốn kém và vô dụng đối với Mỹ.

Trong khi đó, đáp lại vị tỷ phú Donald Trump, truyền thông Triều Tiên ca ngợi rằng, vị tỷ phú là người "sáng suốt" và là "ứng cử viên tổng thống nhìn xa trông rộng", trong khi chỉ trích Hillary là “ngu ngốc”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem