Hình ảnh tố Trung Quốc cố tình tiếp đón Obama kiểu 'bình dân'

Huyền My Chủ nhật, ngày 04/09/2016 13:30 PM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từ chối thảm chào đón đỏ ở Hàng Châu, Trung Quốc mà các nhà lãnh đạo thế giới khác nhận được, hay Trung Quốc cố tình đón tiếp như vậy?
Bình luận 0

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang tiếp tục sứ mệnh ngoại giao của mình ở Trung Quốc trong ngày Chủ Nhật khi gặp gỡ đối tác đến từ Vương quốc Anh và Thổ Nhĩ Kỳ - hai đồng minh quan trọng của Mỹ.

Đây là ngày thứ 2 của ông Obama ở Hàng Châu, Trung Quốc khi ông tham dự Hội nghị thưởng đỉnh G-20. Một ngày trước đó, khi ông Obama đến Hàng Châu, màn chào đón ông ở sân bay đã gây ra một “cúc sốc” ngoại giao khi nhân viên an ninh Trung Quốc la hét quan chức Mỹ, không cấp cầu thang máy bay để đón ông Obama.

img

Cầu thang đón Tổng thống Obama không có thảm đỏ như các nhà lãnh đạo khác đến dự G-20. Hình ảnh bên phải là lễ đón Thủ tướng Anh Theresa May tại sân bay Hàng Châu. Ảnh CNN

Trên đường băng, nhân viên tổng thống Mỹ vất vả tìm kiếm một chiếc thang giúp Obama xuống đất. Khi cánh báo chí Nhà Trắng đứng vào hàng để đợi nghi thức tiếp đón từ nước chủ nhà, những gì họ nhận được chỉ là một cán bộ Trung Quốc đang la hét với đoàn Mỹ.

Hình ảnh của hãng tin CNN chụp được cho thấy, những nhà lãnh đạo thế giới trước đó đến Hàng Châu dự hội nghị G-20 đều được phía Trung Quốc trải thảm đỏ đón từ cầu thang máy bay.

Chia sẻ suy nghĩ về sự cố đón tiếp ở sân bay, Tổng thống Obama cho rằng, Mỹ sẽ không bao giờ xin lỗi về yêu cầu để truyền thông Nhà Trắng ở sân bay, nhưng cho biết ông hiểu lý do tại sao các quan chức Trung Quốc có thể phản ứng với nhu cầu của người Mỹ.

Chia sẻ sau cuộc gặp với Thủ tướng ANh Theresa May, Tổng thống Obama nói: "Chúng tôi đã có rất nhiều máy bay, máy bay trực thăng, rất nhiều xe ô tô và rất nhiều mật vụ, an ninh, nhân viên Nhà Trắng…Và như bạn biết, nếu bạn là một nước chủ nhà, đôi khi nó có thể khiến bạn cảm thấy hơi nhiều."

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem