Iran bất ngờ thông báo về tình hình dịch bệnh Covid-19

Đăng Nguyễn - SCMP Thứ năm, ngày 20/02/2020 08:25 AM (GMT+7)
Iran hôm 19.2 xác nhận hai trường hợp đầu tiên ở nước này nhiễm virus Corona và sau đó thông báo cả hai người đều tử vong.
Bình luận 0

img

Một phụ nữ đeo khẩu trang đi bộ qua bức tường vẽ hình quốc kỳ Iran ở thủ đô Tehran.

Theo SCMP, hãng thông tấn Iran IRNA dẫn lời Alireza Vahabzadeh, cố vấn bộ trưởng y tế nước này, cho biết hai người nhiễm virus Corona ở Qom, cách thủ đô Tehran khoảng 140km về phía nam.

IRNA cho biết trường học ở Qom đã được đóng cửa để điều tra nguồn gốc lây lan của dịch bệnh. Hôm 19.2, Iran xác nhận có hai công dân nhiễm virus Corona. Quan chức Iran sau đó thông báo cả hai bệnh nhân là người già, đều tử vong.

Kiyanoush Jahanpour, một quan chức Bộ Y tế Iran, nói: “Hai ngày qua, có thêm một số trường hợp nghi nhiễm virus Corona”.

Dịch bệnh do virus Corona bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. WHO đặt tên cho dịch bệnh là Covid-19.

Tính đến nay, có hơn 75.000 người nhiễm virus trên phạm vi toàn cầu, hơn 2.100 người tử vong, hầu hết là ở Trung Quốc.

WHO và giới chức y tế Trung Quốc gần đây thông báo khoảng 80% số ca nhiễm virus Corona ở dạng nhẹ. Các trường hợp nghiêm trọng bao gồm viêm phổi, khó thở, suy hô hấp.

Iran đã áp dụng các biện pháp an toàn đối với các chuyến bay hạ cánh xuống sân bay nước này để kiểm soát ngăn virus lây lan. Ở khu vực Trung Đông, 9 trường hợp nhiễm virus Corona được ghi nhận ở Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), 7 trong số này là người Trung Quốc, 1 người Ấn Độ và 1 người Philippines.

Tuần trước, Bộ Y tế Ai Cập xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Corona ở nước này, nói rằng đó là người nước ngoài. Đây cũng là trường hợp nhiễm virus đầu tiên ở châu Phi.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem