Iran quá mạnh để không cần phải xin phép ai

Duy Anh Thứ tư, ngày 23/05/2018 19:00 PM (GMT+7)
Iran đủ mạnh, không cần phải xin phép bất kỳ quốc gia nào để phát triển các năng lực quốc phòng, Thiếu tướng Iran Mohammad Bagheri khẳng định.
Bình luận 0

img

Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Mohammad Bagheri.

Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Mohammad Bagheri ngày 23.5 đã bác bỏ các yêu cầu của Mỹ buộc Tehran phải hạn chế ảnh hưởng của nước này trong khu vực, đồng thời tuyên bố Iran không cần phải xin phép bất kỳ quốc gia nào để phát triển các năng lực quốc phòng. 

Hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran dẫn lời ông Bagheri nêu rõ: "Nhờ ơn Chúa, các lực lượng vũ trang Iran hiện đã được chuẩn bị kỹ hơn bao giờ hết và sẽ không ngồi chờ sự cho phép hay đồng ý của bất cứ cường quốc nào trong kế hoạch phát triển các năng lực phòng thủ đất nước". 

Tuyên bố này được đưa ra hai ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng Washington sẽ áp đặt “những biện pháp trừng phạt mạnh nhất trong lịch sử” nếu Tehran không hạn chế ảnh hưởng khu vực và hạn chế chương trình hạt nhân của mình. Hai tuần trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã rút khỏi một thỏa thuận hạt nhân quốc tế với Iran.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem