IS bí mật dùng phôi lợn lai người thử vũ khí hóa học

Phương Đăng (theo Independent) Thứ ba, ngày 23/05/2017 16:32 PM (GMT+7)
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cho là đang tiến hành các thí nghiệm vũ khí hóa học trên phôi lợn lai người trong âm mưu đầu độc phương Tây trên diện rộng cực kỳ nguy hiểm.
Bình luận 0

img

Thông tin IS bí mật thử vũ khí hóa học trên phôi lợn lai người khiến nhiều người hoang mang

Các lực lượng an ninh đang quan ngại về việc IS có thể đang âm mưu đầu độc nguồn cung cấp thực phẩm cho phương tây bằng một chất hóa học dạng lỏng có khả năng hòa tan nhanh chóng, theo The Independent.

Các tài liệu tuyệt mật tiết lộ, IS được cho là đang tiến hành các thí nghiệm về vũ khí hóa học trên phôi lợn lai người. Thí nghiệm này được phát hiện sau khi các lực lượng đặc biệt Iraq thu được từ nhiều tài liệu ghi chép về nó giấu ở ĐH Mosul.  

Tổ chức khủng bố này cũng được cho là đã đầu độc tù nhân bằng cách trộn vào thức ăn và nước uống của họ các hợp chất độc hại có trong thuốc trừ sâu, vốn rất dễ dàng chế tạo. Theo ghi chép, một nạn nhân đã bị IS cho ăn thallium sulfate, một loại muối không màu, không vị có thể tan nhanh trong nước.

Thalium sulfate có độc tính cực mạnh, nên được sử dụng để sản xuất thuốc diệt chuột, trừ sâu. Trong y tế, nó được dùng như một chất đồng vị phóng xạ để chẩn đoán các khối u ác tính. Thallium sulfate thậm chí có sẵn để bán ở nhiều nước bao gồm Mỹ.

Tù nhân bị IS  cho ăn thallium sulfate có biểu hiện sốt, buồn nôn, trướng bụng và phù não trước khi chết trong đau đớn quằn quại 10 ngay sau đó.

IS mô tả đây là "hóa chất đầu độc chết người lý tưởng" và tuyên bố có đủ thallium sulfate để sử dụng, đáp ứng nhu cầu, theo tài liệu đã được các lực lượng Anh, Mỹ kiểm chứng và sau đó rò rỉ cho tạp chí The Times. 

Ngoài ra, những kẻ khủng bố cũng tiêm một chất độc dựa trên nicotine, được cho là không thể giải độc, vào một nạn nhân khác. Người này đã ngấm độc chỉ trong vài giây và chết trong vài giờ sau đó. Các thành phần của chất độc này được chiết xuất từ thuốc lá. Tài liệu thu được về vũ khí hóa học còn bao gồm công thức và hướng dẫn chế tạo hợp chất nicotin độc hại. 

Sau khi để mất Mosul, Iraq, chương trình thử nghiệm vũ khí hóa học của IS được cho là đã được di chuyển tới hang ổ của IS ở Raqqa, Syria.

Ông Hamish de Bretton-Gordon, một chuyên gia về vũ khí hoá học bình luận rằng, động thái của IS gợi lại thời kỳ Đức Quốc xã thử nghiệm các chất độc thần kinh trên người đang sống. Trong Chiến tranh thế gới thứ 2, Đức Quốc xã đã tiến hành hàng nghìn thí nghiệm chết người với khí mù tạc trên các tù nhân ở Trại tập trung Sachsenhausen, gần Berlin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem