IS thề tử thủ trong pháo đài cuối cùng ở Syria

Minh Nhật Thứ ba, ngày 19/03/2019 16:51 PM (GMT+7)
Cuộc chiến giành lại pháo đài cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria đã diễn ra lâu hơn dự kiên khi nhóm khủng bố thề chiến đấu tới hơi thở cuối cùng để bảo vệ Baghouz.
Bình luận 0

img

Trong nhiều tuần, các cuộc không kích của Mỹ và liên minh đã trút "bão lửa" vào vùng lãnh thổ chật hẹp chỉ còn khoảng vài trăm mét vuông mà IS còn kiểm soát ở Baghouz. Tuy nhiên, những kẻ khủng bố vẫn quyết không từ bỏ vị trí của chúng và hôm 18.3 những chiến binh IS sống sót đã đụng độ dữ dội với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Trên một đỉnh đồi trong khu vực có các tay súng bắn tỉa IS, một xạ thủ SDF đơn độc nhắm vào các mục tiêu bên dưới - nơi IS dựng lều trại trong một mê cung rối rắm nhan nhản những chiếc xe vây xung quanh từ tất cả các phía.

Hiện không rõ còn bao nhiêu chiến binh IS ở Baghouz nhưng chúng vẫn tổ chức các cuộc tấn công vào SDF. Lá chắn bằng người là rào cản lớn nhất để SDF giành lại Baghouz.

Ước tính 1.500 người ban đầu còn ở trong Baghouz hóa ra lại là gần 30.000 người.  Hiện các chỉ huy SDF đã bỏ việc dự đoán xem khi nào cuộc chiến kết thúc. Khi đoàn phóng viên CBS News lần đầu đến Syria, SDF nói cuộc chiến sẽ kết thúc sau vài ngày nữa. Và đó là 2 tháng trước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem