IS thiêu sống 5 mẹ con rồi bắt dân xem để dằn mặt

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 03/02/2017 11:25 AM (GMT+7)
Một phụ nữ và 4 con nhỏ bị tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thiêu sống vì cố gắng trốn khỏi tay những kẻ khủng bố tàn bạo.
Bình luận 0

img

Các chiến binh IS đã thiêu sống 5 mẹ con để trừng phạt việc họ bỏ trốn.

Theo nguồn tin an ninh, các chiến binh IS đã thiêu sống gia đình này ở gần Kirkuk, Iraq.

IS cáo buộc 5 mẹ con cố gắng bỏ trốn khỏi nhóm này và trừng phạt họ. Chúng bắt được 5 mẹ con trên đường chạy trốn ở phía tây bắc Iraq, theo tờ Al Masdar News.

Sau đó, nhóm khủng bố bắt người dân xem chúng thiêu sống các nạn nhân để răn đe. Chúng cảnh báo, bất cứ ai dám bỏ trốn khỏi chúng sẽ bị trừng phạt nặng tương tự.

img

IS bắt người dân xem cảnh chúng thiêu sống 5 mẹ con để dằn mặt

Kirkuk đã được giải phóng khỏi IS nhưng các chiến binh thánh chiến vẫn tiếp tục kiểm soát các vùng nông thôn lân cận.

Một phụ nữ tiết lộ, cô chỉ được phép rời khỏi thị trấn do IS kiểm soát  Hawija, phía tây của Kirkuk sau khi trả tiền mặt cho IS.

"Bất cứ ai cũng có thể thoát ra bằng cách trả 300 USD đến 400 USD. Chúng tôi đã trả tiền vì thế không phải sợ IS nữa", nhân chứng cho biết.

Những người không có tiền buộc phải lén lút trốn đi vào ban đêm trong nỗ lực tuyệt vọng để thoát khỏi IS nhưng nếu bị bắt họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị giết hại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem