IS tung tuyệt chiêu giữ chân cô dâu thánh chiến

Đông Dương (theo NYP) Thứ tư, ngày 27/04/2016 17:11 PM (GMT+7)
Nhiều cô dâu thánh chiến phương Tây chán nản, tuyệt vọng đang tìm cách tháo chạy khỏi tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong bối cảnh IS lâm vào tình cảnh khó khăn cùng quẫn.
Bình luận 0

Trước tình trạng này, IS đã nhanh chóng tung ra tuyệt chiêu để giữ chân các cô dâu thánh chiến chán nản, tuyệt vọng rời bỏ tổ chức.

Theo New York Post, IS đã thành lập một trung tâm tư vấn hôn nhân cho các cặp vợ chồng chiến binh thánh chiến đang đứng trước nguy cơ rạn nứt quan hệ tại Raqqa, Syria.

img

IS đang tìm cách giữ chân các cô dâu thánh chiến. Ảnh minh họa

Một bức ảnh do nhóm truyền thông của IS đăng tải mô tả hình ảnh một cô dâu thánh chiến nước mắt dàn dụa được trung tâm tư vấn hôn nhân an ủi, vỗ về, bên cạnh là một hộp khăn giấy sẵn sàng để cô lau khô dòng lệ.

Chồng của các cô dâu thánh chiến, các chiến binh IS cũng có mặt trong các buổi tư vấn hôn nhân, theo trang tin The Sun của Anh. Hàng nghìn phụ nữ phương Tây, trong đó bao gồm các thiếu nữ trẻ từ Anh đã gia nhập IS sau khi bị tổ chức khủng bố này tẩy não bởi chiến dịch tuyên truyền, lôi kéo qua mạng trong 2 năm qua.

Bằng cách vẽ ra bức tranh về một cuộc sống trong mơ tràn ngập "tình yêu và hoa hồng", IS đã thuyết phục được nhiều thiếu nữ phương Tây nhẹ dạ cả tin bỏ nhà tới Iraq và Syria để kết hôn với các chiến binh thánh chiến của chúng.

img

IS đang lâm vào cảnh khó khăn cùng quẫn khiến nhiều cô dâu thánh chiến muốn tháo chạy khỏi tổ chức này.

Tuy nhiên, gần đây, do liên tục chuốc thất bại nặng nề trên chiến trường và bị không kích dồn dập, IS lâm vào tình trạng khốn đốn, khó khăn. Tại Raqqa - thành trì kiên cố nhất của IS ở Syria, tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm, điện, nước đang trở thành nguyên nhân đẩy các cặp vợ chồng chiến binh thánh chiến lâm vào tình trạng "cơm không lành canh không ngọt".

Ngoài ra, việc các chiến binh thánh chiến gần đây bị cắt giảm lương vì IS cạn tiền cũng khiến các cô dâu chán nản.

"Ít nhất, trước đây chúng tôi có điện, có thể nướng bánh và nấu ăn. Các nhu cầu cơ bản của chúng tôi cũng được đáp ứng. Nhưng bây giờ chúng tôi như đang sống ở thời cổ đại. Chẳng có điện nước. Chẳng còn dịch vụ dân sinh nào nữa", một cô dâu thánh chiến than thở trên mạng.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem