Czech: Khỏa thân tắm nắng cũng phải đeo khẩu trang chống Covid-19

Bảo Ngọc (Theo DailyStar) Thứ tư, ngày 08/04/2020 13:09 PM (GMT+7)
Những người khỏa thân cũng phải đeo khẩu trang để chống dịch Covid-19 tại Cộng hòa Séc, cảnh sát nước này cho biết.
Bình luận 0

CH Czech là một trong số nước Châu Âu thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang chống dịch Covid-19.  Hơn 100 người, phần lớn là khỏa thân, đã xuống thị trấn Lázně Bohdaneč của CH Czech để tận hưởng thời tiết cuối tuần tốt lành này. Nhưng với việc chính phủ Czech ra quy định rằng đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi, trái với hướng dẫn ở Anh, cảnh sát đã sớm có mặt để yêu cầu họ phải thực hiện đúng quy định của chính phủ.

img

Cảnh sát đã nhắc nhở nhiều người khỏa thân tắm nắng ở Ch Czech phải đeo khẩu trang chống dịch Covid-19.

Người phát ngôn của cảnh sát Lázně Bohdaneč là Mark Marka Janovská nói với truyền thông địa phương rằng, công dân có thể trút bỏ quần áo ở những nơi công cộng, nhưng họ phải đeo khẩu trang và lưu ý số lượng người khi họ tham gia cùng nhau. Các cảnh sát đã kiểm tra trên 150 người tắm nắng tại các hồ của thị trấn và tìm thấy khoảng một nửa trong số họ không đeo khẩu trang.

Tắm nắng khỏa thân được phép trong khu vực, nhưng các quy tắc khẩn cấp đã cấm các cuộc tụ tập từ hơn 2 người và yêu cầu đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Tất cả những người được cảnh sát cảnh báo sau đó đeo khẩu trang và không bị phạt tiền. Tại Châu Âu, Cộng hòa Czech và Slovakia là một trong những quốc gia đầu tiên bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Tuy nhiên, hai chính phủ đã không cung cấp khẩu trang cho công chúng, khiến nhiều người phải tự may.

Cộng hòa Czech đã có 4.828 trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận với 127 ca phục hồi và 80 trường hợp tử vong.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem