Syria: Khủng bố ồ ạt tấn công quân đội Assad sau tuyên bố rút lui

Phương Đăng Thứ năm, ngày 11/10/2018 11:00 AM (GMT+7)
Những kẻ khủng bố đã tấn công dữ dội các vị trí quân đội Syria ở phía tây thành phố Aleppo sau khi chúng tuyên bố rút lui khỏi khu phi quân sự theo Hiệp định Sochi, Sputnik tiếng Ả Rập cho biết.
Bình luận 0

img

Khủng bố ồ ạt tấn công quân đội Syria sau tuyên bố rút lui khỏi khu phi quân sự

Theo Sputnik, các nhóm khủng bố được triển khai tại vùng al-Zahra ở Tây Aleppo - một phần của khu phi quân sự theo Thỏa thuận Sochi đã phát động các cuộc tấn công pháo binh và tên lửa vào al- Nil, al-Shahba và al-Sehah nằm dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ.  

Đáp trả, quân đội sau đó đã dội pháo hạng nặng vào các vị trí của những kẻ khủng bố ở Tây Aleppo để trả đũa.

Trong khi đó, những cuộc đụng độ nặng nề cũng nổ ra giữa quân đội Syria và những kẻ khủng bố tại khu nghiên cứu khoa học ở Tây Aleppo.

Giao tranh diễn ra trong bối cảnh những kẻ khủng bố tuyên bố cách đây vài ngày rằng chúng đã hoàn thành việc rút vũ khí hạng nặng khỏi khu phi quân sự.

Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London cho biết, nhóm khủng bố Faylaq al-Sham đã rút vũ khí hạng nặng khỏi Tây và Nam Aleppo.   

SOHR cuối tuần trước cũng đưa tin, các chiến binh được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tuyên bố đã bắt đầu chuyển vũ khí hạng nặng khỏi khu phi quân sự ở Bắc Syria và cất giấu vũ khí của chúng ở Bắc Lattakia.

SOHR báo cáo rằng, không có dấu hiệu rõ ràng về một sự rút lui của các khủng bố khỏi khu vực không có vũ khí sau thỏa thuận Sochi giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. SOHR cũng cho hay, 70% khu vực phi quân sự vẫn còn nằm dưới sự chiếm đóng của các chiến binh.

Các nhóm khủng bố như Ahrar al-Sham, Faylaq al-Sham và Trung đoàn Duyên hải 1 và 2 liên kết với Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) được cho là đã không rút khỏi Bắc và Đông Bắc Lattakia, mà chỉ giấu vũ khí hạng nặng của chúng trong các đường hầm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem