Kiev tố Nga triển khai 82.000 binh sĩ dọc biên giới Ukraine ở Crimea, Donbas

Minh Nhật (theo Uawire) Thứ sáu, ngày 21/06/2019 19:30 PM (GMT+7)
Trưởng phòng kiểm tra của Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine, ông Andriy Gudz cáo buộc tổng quân số mà Nga triển khai dọc biên giới Ukraine ở vùng Donetsk, Luhansk, cũng như ở Crimea lên tới khoảng 82 nghìn binh sĩ, theo Uawire
Bình luận 0

img

Tuyên bố tại một cuộc họp ngắn ở Kiev, ông Andriy Gudz khẳng định, đây là những đội quân sẵn sàng chiến đấu.

Theo ông Gudz, hiện tại có hơn 25 tiểu đoàn chiến thuật dọc biên giới nhà nước Ukraine ở khu vực Rostov, và việc thành lập một sư đoàn súng trường cơ giới vẫn đang diễn ra. Ông Gudz cũng nói rằng Nga "che giấu sự hiện diện của các máy bay hiện đại ở Crimea, để tránh cáo buộc họ quân sự hóa Bán đảo".

Nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc được thông qua vào ngày 17/12/2018, liên quan đến việc quân sự hóa Crimea, Biển Đen và Biển Azov đã kêu gọi Nga rút quân khỏi lãnh thổ Crimea. Ukraine, Mỹ và các đồng minh phương Tây nhiều lần cáo buộc sự hiện diện ngày càng tăng của quân đội Nga ở Biển Đen và Biển Azov.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Serge Shoygu xác nhận vào ngày 11/3 rằng Nga đã tăng cường quân đội ở Crimea Theo ông, động thái này nhằm "bảo vệ lãnh thổ của Bán đảo và lợi ích của Nga ở Biển Đen".

Sau khi sáp nhập Crimea vào năm 2014, Nga đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự thường xuyên trên Bán đảo. Bộ Tổng tham mưu Ukraine gọi hành động của quân đội Nga ở Crimea là bất hợp pháp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem