Kim Jong-un bất ngờ tái xuất sau nửa tháng vắng mặt khó hiểu 

Phương Đăng (theo Mirror) Thứ ba, ngày 15/08/2017 12:02 PM (GMT+7)
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện trong những bức ảnh kiểm tra kế hoạch tấn công tên lửa vào Guam cùng với các chỉ huy quân sự Triều Tiên sau 2 tuần vắng bóng khó hiểu, dấy lên nhiều nghi vấn.
Bình luận 0

img

Đây là những bức ảnh mới nhất đánh dấu sự tái xuất của nhà lãnh đạo Kim Jong-un sau 2 tuần vắng bóng. Trong ảnh, ông Kim đang xem xét kế hoạch tấn công lãnh thổ Mỹ Guam 

Ông Kim đã không xuất hiện trước công chúng khoảng 2 tuần sau lần xuất hiện ngày 31.7 dấy lên nghi vấn cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân với Mỹ.

Tại Hàn Quốc, nhiều chuyên gia quân sự đồn đoán, sự vắng mặt của ông Kim Jong-un có thể là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho một hành động khiêu khích khác. Thậm chí, có người còn cho rằng, ông Kim Jong-un đã chuyển đến một boongke hạt nhân vì lo chiến tranh với Mỹ.

img

Các chỉ huy quân sự Triều Tiên trình bày với ông Kim Jong-un về kế hoạch tấn công Guam.

Đáp lại những đồn đoán trên, truyền thông Triều Tiên ngày 14.8 thông báo, ông Kim Jong-un đã tới thăm Bộ tư lệnh Các lực lượng chiến lược. Đây là lần xuất hiện công khai đầu tiên của ông sau những tuần vắng bóng.

img

Ông Kim Jong-un thị sát quân đội

Tại đây, ông Kim Jong-un đã xem xét kế hoạch tấn công tên lửa vào đảo Guam - lãnh thổ ở Thái Bình Dương của Mỹ. Hãng thống tấn Triều Tiên KCNA đã đăng tải những bức ảnh ông Kim làm việc tại đây. Theo KCNA, kế hoạch tấn công Guam hiện đang chờ được nhà lãnh đạo Triều Tiên phê duyệt. 

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã dành thời gian khá lâu để xem xét kế hoạch tấn công Guam.

Triều Tiên tuần trước tuyên bố sẽ hoàn thành kế hoạch tấn công Guam vào giữa tháng 8 và trình ông Kim Jong-un phê duyệt. 

Guam, một hòn đảo Thái Bình Dương hiện là nhà của hai căn cứ quân sự Mỹ, các máy bay ném bom chiến lược và khoảng 163.000 người, Guam cách Triều Tiên khoảng 2.896 km và theo đó, nằm trong tầm bắn của tên lửa nước này.

img

Ông Kim Jong-un trong lần xuất hiện hôm 31.7 trước khi vắng bóng khó hiểu.

Sự leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lên đến đỉnh điểm sau khi các nhà phân tích tình báo Mỹ trong một báo cáo mới đây nhận định, chính quyền Kim Jong-un đã thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để gắn lên tên lửa. Bước đột phá này có nghĩa là Triều Tiên ngày càng tiến gần khả năng tấn công Mỹ bằng tên lửa hạt nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem