Kim Jong-un đến Bắc Kinh lần ba, được ông Tập ca ngợi hết lời

Đăng Nguyễn - Daily Mail Thứ tư, ngày 20/06/2018 07:26 AM (GMT+7)
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ca ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vì hội nghị thượng đỉnh “tích cực” với Mỹ và khẳng định ủng hộ vững chắc Bình Nhưỡng.
Bình luận 0

Theo Daily Mail, cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo ở Bắc Kinh đánh dấu lần thứ ba ông Kim đến Trung Quốc chỉ trong 3 tháng. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un từng không rời đất nước trong suốt 7 năm đầu tiên nắm quyền.

Tại cuộc gặp, ông Tập Cận Bình nói với nhà lãnh đạo Kim Jong-un rằng mình rất vui khi thấy sự đồng thuận về vấn đề phi hạt nhân hóa và xây dựng cơ chế hòa bình vĩnh viễn.

Ông Tập cũng ca ngợi ông Kim khi đã có một hội nghị thượng đỉnh thành công với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore.

img

Hai phu nhân tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên và Trung Quốc trong cuộc gặp lần ba.

“Dù tình hình quốc tế và khu vực có thay đổi ra sao, chính phủ Trung Quốc khẳng định lập trường củng cố và phát triển quan hệ Trung Quốc-Triều Tiên sẽ không thay đổi”, ông Tập nói.

“Tình bạn giữa người Trung Quốc và người Triều Tiên sẽ không bao giờ thay đổi. Sự ủng hộ của Trung Quốc với chế độ ở Triều Tiên sẽ không thay đổi”, ông Tập nói thêm.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói ông hy vọng rằng có thể hợp tác với Trung Quốc và các bên liên quan để thúc đẩy tiến trình hòa bình.

img

Đây là chuyến thăm thứ ba của ông Kim đến Bắc Kinh chỉ trong 3 tháng.

Mặc dù không được coi là chuyến thăm cấp nhà nước, Trung Quốc vẫn chào đón Kim Jong-un bằng buổi lễ long trọng nhất tại Đại lễ đường Nhân dân.

Ông Tập thể hiện sự đón tiếp nồng hậu với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Phu nhân của hai nhà lãnh đạo cũng tháp tùng chồng trong cuộc gặp lần này.

img

Đoàn xe của ông Kim lăn bánh trên đường phố Bắc Kinh.

Ông Tập nói mình rất vui vì thấy Kim Jong-un quyết định thúc đẩy cải cách kinh tế đất nước. Ông Tập lấy ví dụ về những cải cách và cởi mở của Trung Quốc đã giúp người dân nước này mở to mắt nhìn ra thế giới.

Truyền thông Triều Tiên không nhắc đến chuyến thăm của ông Kim, trong khi đó Trung Quốc tiết lộ rằng ông Kim sẽ ở lại Bắc Kinh trong 2 ngày. Thông thường, Bắc Kinh chỉ xác nhận chuyến thăm khi ông Kim đã trở về nước.

Hội nghị Mỹ-Triều: Kim Jong-un thắng lớn, Trump ra về tay trắng?

Cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên ở Singapore được coi là chiến thắng với Kim Jong-un, nhưng ông Trump đã ra...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem