Kim Jong-un hết cửa chơi đồng hồ Thụy Sĩ siêu sang chảnh

Phương Đăng (theo BBC) Thứ hai, ngày 25/07/2016 14:00 PM (GMT+7)
Theo BBC, chính phủ Thụy Sĩ đã chính thức đặt dấu chấm hết cho việc xuất khẩu đồng hộ siêu sang tới Triều Tiên. Quyết định trên được cho là sẽ "làm khó" nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vốn có thú chơi đồng hồ siêu sang chảnh.
Bình luận 0

img

Ảnh chụp nhà lãnh đạo Triều Tiên đeo đồng hồ xịn.

BBC ngày 24.7 đưa tin, hai tháng gần đây, không có chiếc đồng hồ Thụy Sĩ nào được xuất khẩu tới Triều Tiên do chính phủ Thụy Sĩ đã cấm việc này theo khuôn khổ lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Báo JoongAng Daily của Hàn Quốc cũng cho biết, Hiệp hội Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ đã xác nhận rằng, họ đã cắt đứt hoạt động xuất khẩu sang Triều Tiên.

img

Ông Kim Jong-un có hẳn bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu

Lãnh đạo Triều Tiên vốn từng học ở Thụy Sĩ, lâu nay được biết đến là người mê đồng hồ Thụy Sĩ siêu sang giá khoảng 220.000 USD. Nhiều bức ảnh cho thấy, ông Kim Jong-un đeo trên tay những chiếc đồng hồ cực kỳ đắt tiền. Ông cũng mua đồng hồ "xịn" để tặng cho các quan chức cấp cao.

img

Những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ siêu sang của ông Kim Jong-un có giá hàng tỷ đồng.

Những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ siêu sang vẫn được xuất khẩu sang Triều Tiên bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Liên Hợp Quốc từ lâu đã cấm việc xuất khẩu các mặt hàng xa xỉ tới Triều Tiên bởi các chương trình thử hạt nhân, tên lửa của nước này.  Trong một động thái liên quan, ngoài cấm cửa việc xuất khẩu đồng hồ, Triều Tiên còn đóng băng các tài khoản của Triều Tiên và các quỹ thuộc sở hữu của chính phủ nước này.

img

Vợ ông Kim Jong-un, phu nhân Ri Sol-ju cũng mê đồng hồ Thụy Sĩ siêu sang.

Trước đó, Thụy Sĩ từng từ chối bán thang kéo trượt tuyết cho Triều Tiên để trang bị cho khu resort thể thao mùa đông Masikryong theo khuôn khổ lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Sau đó, Triều Tiên phải mua thay thế thang kéo trượt tuyết từ Trung Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem