Kim Jong Un khoe vũ khí đáng sợ có thể giết nửa triệu người Mỹ

Duy Anh Thứ sáu, ngày 09/02/2018 10:00 AM (GMT+7)
Triều Tiên đã tung ra vũ khí hạt nhân đáng sợ mới của mình trong cuộc diễu hành khổng lồ hôm qua và các mục tiêu nhắm đến là Mỹ.
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un từng đe doạ sẽ tấn công vào lục địa Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã rất vui sướng vì chiếc tên lửa mới Hwasong-15 được rải khắp các đường phố của Bình Nhưỡng.

Cuộc diễu hành của Triều Tiên diễn ra hôm qua là một chương trình phô diễn vũ trang khổng lồ chưa đầy 24 giờ trước khi Thế vận hội mùa Đông bắt đầu ở Hàn Quốc.

Hàng ngàn binh sĩ đã được diễu hành bên cạnh xe tăng và xe tải - nhưng ngôi sao chính của cuộc diễu binh là chiếc FOUR Hwasong-15 được phóng ra. Tên lửa màu đen và trắng có tầm bắn hơn 8.000 dặm - và lý thuyết có thể bắn trúng bất cứ nơi nào ở Mỹ. Ông Kim Jong Un đã thử nghiệm chiếc Hwasong-15 vào ngày 28.11.2017, và đây là lần thử tên lửa cuối cùng cho đến nay.

img

Hình ảnh Triều Tiên diễu binh.

Và ớn lạnh hơn là bây giờ Kim Jong Un có thể tấn công tất cả các mục tiêu mà ông đã đánh dấu để tiêu diệt, giết chết gần 500.000 người Mỹ, theo đánh giá của DailyStar.

Trước đó, Triều Tiên đe doạ khi tuyên bố đang xem xét cuộc tấn công ở các thành phố lớn trên khắp nước Mỹ.

Bốn trong số đó đã được xác định trên một bản đồ trong tuyên truyền của Triều Tiên với cái nhìn giống như "phòng chiến tranh". Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang ngồi trên bàn làm việc với một bản đồ phía sau đề "Kế hoạch Phán quyết Đại lục Mỹ".

Đường bay của tên lửa có thể được nhìn thấy phác thảo ra đối với San Diego ở California, Austin ở Texas, Washington DC, và các hòn đảo của Hawaii.

Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ có ý định khởi động một cuộc tấn công "mũi đẫm máu" trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa Đông.

Trong khi đó, ngày 8.2, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết cả Mỹ và Trng Quốc đều tái khẳng định cam kết của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình về việc tiếp tục gây sức ép đối với Triều Tiên liên quan tới chương trình hạt nhân và vũ khí gây quan ngại của Triều Tiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem