Kim Jong-un muốn phát triển kho vũ khí hạt nhân đến mức nào?

Phương Đăng (theo Express) Thứ sáu, ngày 15/12/2017 15:00 PM (GMT+7)
Theo Experss, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tiếp tục mở rộng kho vũ khí hạt nhân chừng nào còn cảm thấy bị Mỹ đe dọa. Chương trình hạt nhân của Triều Tiên có thể được ngừng lại khi ông Kim Jong-un cảm thấy đủ an toàn.
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo KIm Jong-un được cho là sẽ tiếp tục mở rộng kho vũ khí hạt nhân chừng nào còn cảm thấy bị Mỹ đe dọa.

Triều Tiên đang làm dấy lên quan ngại về một cuộc chiến tranh hạt nhân với những lời đe dọa sẽ tấn công tên lửa vào lục đia Mỹ để đáp trả những hành động khiêu kích từ chính quyền Trump.

Trong bối cảnh căng thẳng Triều Tiên gia tăng chóng mặt, Ngoại trưởng Mỹ mới đây lên tiếng tuyên bố sẵn sàng đàm phán với chính quyền Kim Jong-un để chấm dứt căng thẳng. Tuy nhiên, sau đó Nhà Trắng lại đưa ra tuyên bố trái ngược rằng chỉ chấp nhận đàm phán khi Bình Nhưỡng thay đổi hành vi.

Bình luận về cuộc khủng hoảng Triều Tiên đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn, tướng về hưu của quân đội Mỹ Jack Keane cho rằng, ông Kim Jong-un sẽ không bao giờ từ bỏ tham vọng hạt nhân cho đến khi ông hoàn toàn tin rằng, chính quyền Mỹ sẽ thực sự không phát động các hành động quân sự nhắm vào Triều Tiên.

"Người Nga đã nói với chúng tôi rằng, Triều Tiên sẵn sàng đàm phán. Điều đó đúng hay là sai, tôi không biết. Ngoại trưởng Tillerson cũng đã đề cập đến các cuộc đàm phán. Nhưng người Triều Tiên luôn sử dụng các cuộc đàm phán để câu giờ, nhằm tiến hành chương trình hạt nhân của họ một cách bí mật, trong khi chúng tôi đang  đàm phán. Chính quyền của chúng tôi biết điều đó, nhưng tôi nghĩ có thể vẫn có một cánh cửa mở nhẹ ở đây để bắt đầu nỗ lực ngoại giao hướng đến thành công", ông Keane bình luận. 

Cũng theo ông Keane, cuộc chiến ngôn từ giữa chính quyền Trump và Kim Jong-un sẽ không có hồi kết, vẫn tiếp diễn, bất kể thế nào. 

Theo ông, điều lãnh đạo Triều Tiên quan tâm là sự an toàn của chế độ và đây là lý do vì sao ông Kim muốn chĩa vũ khí vào người Mỹ, giống Nga và Trung Quốc.

"Nếu có cách nào đó mà chúng tôi có thể thuyết phục ông ta (Kim Jong-un) rằng, chúng tôi không bao giờ tấn công Triều Tiên, khi đó, tôi nghĩ, mọi thứ sẽ đi đúng hướng", Tướng Mỹ giải thích.

Sau vụ phóng tên lửa gần đây nhất, Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục mở rộng kho vũ khí hạt nhân. Tại buổi lễ kỷ niệm vụ phóng tên lửa, ông Kim Jong-un đã tuyên bố với người Triều Tiên rằng, nước này sẽ "chiến thắng và dẫn đầu với vị thế là cường quốc  quân sự và cường quốc hạt nhân mạnh nhất thế giới".

"Chúng ta sẽ phát triển thêm các hệ thống vũ khí chiến lược mới, bao gồm bom nguyên tử, hydro và ICBM. Ngành công nghiệp quốc phòng, sức mạnh tự vệ của chúng ta đã được tăng cường mạnh mẽ với tốc độ phi thường, và nước chúng ta sẽ trở thành cường quốc hạt nhân và quân sự  mạnh nhất thế giới", ông Kim Jong-un nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem