Kim Jong-un ngày càng bí hiểm, Mỹ phải lập đơn vị chuyên biệt theo dõi

Phương Đăng (theo Yonhap) Chủ nhật, ngày 07/05/2017 12:45 PM (GMT+7)
Quân đội Mỹ đóng tại Hàn Quốc đang đẩy mạnh việc thiết lập một đơn vị mới chuyên trách thu thập và phân tích thông tin tình báo con người ở Triều Tiên, giới chứa Seoul ngày 7.5 tiết lộ.
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng các quan chức quân sự Triều Tiên

Tình báo con người được gọi là HUMINT là thông tin được thu thập nhờ các phương tiện liên lạc giữa con người với con người.

Theo giới chức Seoul, Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) dự kiến sẽ thành lập đơn vị tình báo chuyên biệt chuyên theo dõi Triều Tiên vào tháng 10. Đơn vị này sẽ chịu sự quản lý của Lữ đoàn Tình báo quân đội Mỹ 501 hiện đóng tại Hàn Quốc. Đơn vị mới được gọi là Tiểu đoàn tình báo quân đội 524.

Trong lữ đoàn, tiểu đoàn tình báo quân đội 532 chuyên trách thông tin tình báo con người nhưng nhiệm vụ chính là phân tích thông tin tình báo chứ không trực tiếp thu thập thông tin. Thay vào đó, việc thu thập thông tin là do đơn vị mới thành lập thực hiện. Các nguồn tin nói rằng, quân đội Mỹ sẽ nhanh chóng trang bị các thiết bị công nghệ cao cho đơn vị này. 

Các quan chức Seoul cho biết quân đội Mỹ có thể sẽ dựa vào những người đào tẩu Triều Tiên, những người nước ngoài có kinh nghiệm về Triều Tiên và đã đến thăm đất nước này để thu thập thông tin tình báo giúp các cơ quan tình báo Mỹ phân tích thông tin về đất nước bị cô lập nhất thế giới.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang, đẩy Bình Nhưỡng và Washington tới bờ vực chiến tranh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem