Kim Jong-un ra lệnh tiêu diệt các hạm đội Mỹ tiếp cận bán đảo Triều Tiên

Phương Đăng Thứ tư, ngày 15/02/2017 10:17 AM (GMT+7)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thề sẽ tấn công các hạm đội Mỹ và Hàn Quốc khi quân đội 2 nước này khởi động cuộc tập trận quân sự quy mô được thiết kế để phá hủy các vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
Bình luận 0

img

Chính quyền Kim Jong-un lên án và đe dọa sẽ tấn công Mỹ, Hàn Quốc khi 2 nước này đang chuẩn bị khởi động cuộc tập trận quy mô "khủng" mang tên Giải pháp then chốt. 

Washington và Seoul đang chuẩn bị chiến lược của họ để ngăn chặn các mối đe dọa từ Triều Tiên với một cuộc tập trận quy mô "khủng" mang tên Giải pháp then chốt. 

Viễn cảnh các tàu chiến, máy bay ném bom, máy bay chiến đấu và binh sĩ Mỹ, Hàn đổ bộ tập trận chung trên bán đảo Triều Tiên đã chọc giận nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

Nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên đã ra tuyên bố đe dọa sẽ tấn công Mỹ và Hàn Quốc đồng thời cáo buộc các kẻ thù của ông đang "sẵn sàng cho giai đoạn chiến tranh toàn lực". Theo đó, Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ khởi động một cuộc tấn công nếu họ cảm thấy bị đe dọa bởi các cuộc tập trận trên bán đảo Triều Tiên.

"Những con rối không giấu điếm mục tiêu của chúng để tiến hành các cuộc tập trận nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công phủ đầu nhắm vào các căn cứ hạt nhân và tên lửa của chúng tôi. Điều đó thể hiện Mỹ và các đồng minh của nước này sẵn sàng bước vào giai đoạn chiến tranh toàn lực chống lại chúng tôi", DPRK Today, tờ báo chịu sự kiểm soát của chính phủ Triều Tiên viết trong một bài xã luận.

Chế độ Bình Nhưỡng cho rằng, các cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc là hành động chuẩn bị cho chiến tranh trong khi Washington và Seoul phủ nhận, nói rằng đây chỉ là hoạt động phòng thủ.

Diễn biến trên xảy ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang mạnh mẽ sau vụ thử tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Bình Nhưỡng cuối tuần trước. Nó cũng xảy ra trong bối cảnh anh trai của ông Kim Jong-un, Kim Jong-nam vừa bị ám sát bằng thuộc độc ở sân bay Malaysia. 

Phía Malaysia xác nhận, vụ ám sát xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 13.2 khi ông Kim Jong-nam đang chờ bay chuyến 10h tới Macau.  

Nhiều báo cáo trên phương tiện truyền thông Hàn Quốc cho biết, ông Kim Jong-nam bị ám sát bởi 2 nữ sát thủ là điệp viên Triều Tiên. Sau khi giết người, 2 sát thủ này chạy trốn trong một chiếc taxi và đang bị cảnh sát Malaysia truy lùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem