Kim Jong-un ra tối hậu thư lạnh người: Ngừng tập trận hay hóa thành tro!

Phương Đăng Thứ hai, ngày 04/09/2017 20:50 PM (GMT+7)
Triều Tiên vừa gửi cảnh báo mạnh mẽ tới Hàn Quốc, yêu cầu nước này hoặc ngừng các cuộc tập trận quân sự và các nỗ lực ám sát ông Kim Jong-un hoặc sẽ bị hóa thành tro bụi.
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Hàn Quốc đã gửi thông điệp đầy thách thức tới chính quyền Kim Jong-un bằng việc tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật nhằm chứng minh "sự sẵn sàng của nước này" để lật đổ chế độ Bình Nhưỡng. 

Trong các cuộc tập trận, dàn tiêm kích F-15K của Hàn Quốc dội mưa tên lửa đạn đạo Hyunmoo vào các mục tiêu giả định nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân lần thứ 6 mạnh chưa từng thấy của Triều Tiên. Động thái của Seoul đã chọc giận Bình Nhưỡng. Trong một cảnh báo mới đây, Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công nếu nước láng giềng tiếp tục tổ chức các cuộc tập trận quân sự có tính chất tương tự. 

Dẫn nguồn tin trên truyền thông Triều Tiên, Phóng viên CNN, Will Ripley cho biết, Bình Nhưỡng đã cáo buộc Seoul "liều lĩnh làm leo thang tình trạng đối đầu" giữa 2 nước.

Theo đó, Bình Nhưỡng kêu gọi Seoul "ngừng các hành động vô nghĩa hoặc sẽ bị hóa thành tro bụi".

"Triều Tiên: Hàn Quốc liều lĩnh làm leo thang tình trạng đối đầu" bởi cuộc tập trận tên lửa mới và yêu cầu (Seoul) hoặc ngừng các hành động vô nghĩa lại hoặc sẽ bị hóa thành tro bụi", Will Ripley viết trên tài khoản Twitter cá nhân.  Trước đó, hôm 3.9, Triều Tiên cáo buộc các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc phản ánh "sự hiếu chiến".

"Hiện nay khi Mỹ và các lực lượng bù nhìn ngày càng thể hiện thái độ thù địch với Triều Tiên, thì Triều Tiên có quyền hợp pháp để tự vệ và đối phó với họ. Nếu Mỹ và những lực lượng bù nhìn tiếp tục khiêu khích, bỏ qua thực tế đối thủ của họ (Triều Tiên) sở hữu vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), thì họ không thể tránh được sự trừng phạt tàn nhẫn của quân đội và nhân dân Triều Tiên", hãng thông tấn của Triều Tiên KCNA nhấn mạnh. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang đỉnh điểm sau khi Triều Tiên hôm 3.9 vừa tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch, dấy lên quan ngại về một cuộc chiến tranh thế giới thứ 3. 

Các quan chức Hàn Quốc dự đoán, Bình Nhưỡng có thể sẽ tiếp tục thử tên lửa đạn đạo trong những ngày tới. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem