Kim Jong-un tuyên bố sản xuất tên lửa hàng loạt mặc Mỹ đe dọa

Phương Đăng Thứ hai, ngày 22/05/2017 10:21 AM (GMT+7)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tuyên bố sẽ tăng cường sức mạnh quân sự bằng cách sản xuất tên lửa hàng loạt sau khi phóng thành công tên lửa đạn đạo tầm trung mới hôm qua (21.5).
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn sản xuất hàng loạt tên lửa Pukguksong-2 để tăng cường sức mạnh quân sự nước này.

Theo hãng thông tán KCNA, sau khi giám sát vụ phóng tên lửa Pukguksong-2 thành công, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tỏ ra vô cùng hài lòng. Ông ca ngợi tính chính xác của Pukguksong-2 và gọi đây là vũ khí chiến lược thành công.

Sau vụ phóng tên lửa Pukguksong-2, KCNA nhấn mạnh: "Tự hào khẳng định rằng, tốc độ tấn công của tên lửa rất chính xác và Pukguksong-2 là một vũ khí chiến lược thành công mà nhà lãnh đạo (Kim Jong-un) đã nhất trí triển khai hệ thống này vào hoạt động. Hiện nay các thông số kỹ thuật và chiến thuật đã đáp ứng được yêu cầu của Đảng, loại tên lửa này cần được sản xuất hàng loạt nhanh chóng để trang bị cho cho Lực lượng chiến lược KPA".

Triều thông Triều Tiên nhấn mạnh rằng, vụ thử nhằm mục đích kiểm tra tất cả những chỉ số kỹ thuật của hệ thống vũ khí và khả năng thích ứng của nó trong các điều kiện chiến đấu khác nhau trước khi biên chế cho các đơn vị quân đội để đưa vào hoạt động".

Vụ thử Pukguksong-2 ngay lập tức dấy lên phản ứng mạnh mẽ của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tokyo và Seoul đã tổ chức họp khẩn về vấn đề này. 

Trước đó gần một tuần, Triều Tiên thử tên lửa Hwasong-12 ngày 14.5, bay được gần 800km và có khả năng mang đầu đạn hạt nhân loại "nặng".

Cuộc thử nghiệm được xem là bước tiến quan trọng trong chương trình phát triển vũ khí hạt nhân có khả năng tấn công lục địa Mỹ của ông Kim Jong-un. 

Chính quyền Donald Trump đã quyết liệt tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế và ngoại giao mạnh mẽ hơn với Triều Tiên để ngăn nước này chế tạo vũ khí hạt nhân. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem