Kinh hoàng tù nhân Brazil nổi loạn, chặt đầu bạn tù

Thứ hai, ngày 25/08/2014 12:16 PM (GMT+7)
Các tù nhân nổi loạn trong trại giam tại Brazil sát hại 4 bạn tù, trong đó 2 người bị chặt đầu và bắt thêm 2 bảo vệ trại làm con tin.
Bình luận 0

Vụ việc kinh hoàng xảy ra sáng 24.8 tại một trại giam ở phía nam thành phố Cascavel, bang Parana, nơi đang giam giữ 1.140 tù nhân. Những người này nổi dậy đòi ban quản lý trại cung cấp thực phẩm và điều kiện sống tốt hơn.

“Một nhóm tù nhân đã bắt giữ 6 bạn tù, giết 4 người trong số họ, hai người còn lại bị thương. Chúng cũng bắt thêm hai bảo vệ trong trại, đòi điều kiện sống tốt hơn và cung cấp thực phẩm”, Elson Faxina, người phát ngôn tư pháp bang Parana cho biết.

img Các tù nhân nổi loạn trên mái nhà chờ đàm phán để kết thúc bạo lực (Ảnh:BBC)

Theo BBC, ít nhất 700 tù nhân được báo cáo liên quan vụ nổi dậy. Chúng còn châm lửa đốt các đồ dùng trong trại, phá hủy giường… Chúng quấn khăn trắng quanh mặt và leo lên mái nhà.

“Tình hình bên trong nhà tù thật khủng khiếp”, Jairo Ferreira, luật sư của liên đoàn trại giam nói với tờ báo địa phương Gazeta do Povo.

Miguel Llanela, một cảnh sát viên tại trại giam cho biết, những tù nhân trên đã chiếm 80% nhà tù.

“Đây là tình huống khó khăn. Cảnh sát vẫn nắm quyền kiểm soát 20% nhà tù và các nhà đàm phán đang tới. Tuy nhiên, chúng tôi không biết có thể giữ tình trạng này bao lâu”, ông Llanela nói.

Các nhà chức trách đang thương lượng để chấm dứt cuộc bạo loạn. Bộ trưởng An ninh bang Parana, Maria Tereza Ullie Gomes cũng đã tới thành phố Cascavel để chỉ đạo cuộc thương lượng.

Brazil là nước có số lượng tù nhân lớn thứ tư trên thế giới với nửa triệu tù nhân, phải đối mặt tình trạng quá tải bởi các trại giam hầu hết chỉ có sức chứa khoảng 300.000 người.

(Theo Tiền phong)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem