Lạ lùng vùng đất những kẻ biến thái được bảo vệ bằng lời nguyền

Ngọc Huyền Thứ tư, ngày 20/07/2016 18:00 PM (GMT+7)
Grace- một bé gái ở Tanzania đã bị bố đẻ bán với giá là 12 con bò và khi không chịu đi lấy chồng, cô phải hứng chịu những trận tra tấn roi vọt dã man hàng ngày.
Bình luận 0

Tanzania trở thành địa ngục nô lệ tình dục với những em bé vừa mới học xong tiểu học. Những kẻ biến thái lại được bảo vệ bởi những “lời nguyền” linh thiêng của bộ tộc.

Bắt cóc, cưỡng dâm và cưỡng hôn trẻ em gái được coi là chuyện bình thường và được phép tại miền bắc Tanzania. Ẩn sâu ngoài lớp bọc của một cuộc được đến trường vui vẻ là bóng tối ám ảnh của những cô bé bị biến thành nô lệ tình dục. Sự việc diễn ra hàng ngày. Nạn bạo hành thì leo thang, theo thống kê của chính phủ, vào năm 1998, tại Mara thuộc Tanzania, hơn 40% phụ nữ bị cắt âm đạo.

Rượu – thịt – tình dục là 3 giá trị được ăn vào máu những người đàn ông nơi đây và tán thưởng là nên được thưởng thức hàng ngày..

img

Cô bé Grace đã bị bố đẻ bán đổi lấy 12 con bò.

Itendelebanya - nhân viên pháp lý về giới tính của tổ chức phi chính phủ tại địa phương cho biết:  “Những điều này được cho phép làm bởi tư tưởng và những hủ tục của bộ tộc từ xa xưa. Bởi vậy, những người qua đường có chứng kiến cũng bao giờ can thiệp. Khi mà một người đàn ông Sakuma thích một cô gái nào. Họ sẽ hỏi những người sống xung quanh về thói quen của cô ấy và rình bắt để cưỡng hiếp. Khi bố mẹ của cô gái nhận thấy sự biến mất, thay vì gọi cho cảnh sát mà họ sẽ tìm kiếm người đàn ông đã bắt cóc con gái mình không phải để giải thoát mà để thương lượng về của hồi môn tương xứng với giá trị làm việc của cô gái ấy. Số tiền này được quy đổi tương xứng với giá trị của bao nhiêu con bò”. Các cô gái bị coi như một đồ vật trong gia đình hay một khoản đầu tư ngắn hạn để lấy lãi sau khi mất một khoản phí nuôi nấng đến trường.

Ngược lại, sau khi kết thúc tiểu học nếu không chịu đi lấy chồng, bố mẹ sẽ đưa con gái đến một thầy tu để chữa bệnh vì cho là không bình thường.

Grace, bé gái ở Tanzania là một trong số hàng ngàn số phận bi thương như vậy. Sau tất cả những gì đã xảy ra, Grace đã ước mình là một con bò khi thấy bản thân như một đồ vật và một công cụ để tra tấn tình dục hàng ngày.

Bố cô đã “bán” cô với giá là 12 con bò và khi không chịu đi lấy chồng, cô phải hứng chịu những trận tra tấn gioi vọt dã man hàng ngày. Cuối cùng thì cô bị bắt cóc trên một chiếc xe máy nhờ sự đồng lõa giữa bố và người đàn ông già xa lạ. 11 tháng  sau “kết hôn” liên tiếp là những trận đánh đập và hãm hiếp sảy ra hàng ngày như sống trong địa ngục.

Tại Shinyanga, khoảng 59% các cô gái phải kết hôn ở độ tuổi 9 tuổi. Tại Tanzania, cứ 10 cô gái thì 4 người kết hôn dưới 18 tuổi. Tuy nhiên anh Itendelebanya cho biết: Con số thực sự thì có thể lớn hơn rất nhiều bởi sự che giấu bởi cộng đồng địa phương. Đặc biệt là bản báo cáo số liệu được làm giả bởi những cảnh sát và các vị quan tòa tham nhũng.” Misungwi - một cư dân nói: “Các gia đình thường chỉ mất khoảng 2 đến 4 con bò để bưng bít sự việc. Việc này rất dễ dàng vì cuộc sống khó khăn quá nên họ sẽ nhận thôi.”

Các tổ chức phi chính phủ vào cuộc: hướng nghiệp và tạo việc làm cho trẻ em và phụ nữ nơi đây với hy vọng phần nào giúp các gia đình bớt nghèo và không bán con. Nhưng mọi việc cũng chỉ hạn chế và vẫn tiếp diễn hàng ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem