Lãnh đạo Iran thề "tát mạnh vào mặt" Mỹ nếu bị tấn công 

Phương Đăng (theo Daily Star) Chủ nhật, ngày 06/05/2018 14:05 PM (GMT+7)
Lãnh đạo Tinh thần Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố, nước ông sẽ đáp trả lại bất cứ hành động tấn công nào của Mỹ.
Bình luận 0

img

Lãnh đạo Tinh thần Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei vừa lên tiếng "nắn gân" Mỹ

Phát biểu trước những người sùng bái tại thủ đô Tehran cuối tuần này, ông Khamenei mạnh mẽ tuyên bố rằng, bất cứ hành động quân sự nào nhằm chống lại Iran cũng sẽ phải hứng chịu "cái tát mạnh vào mặt" và sự thảm bại.

Ông cũng lên án các đồng minh của Mỹ ở châu Âu, Saudi Arabia và "kẻ đầy tớ" Israel vì nỗ lực phá hoại Đạo hồi và các tín đồ Hồi giáo. 

Lãnh đạo Tinh thần Tối cao Iran nhấn mạnh, Cộng hòa Hồi giáo không sợ bất cứ kẻ thù nào nhờ có quân đội và Các Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC).  

"Chúng tôi tuyên bố với các cường quốc ngạo mạn trên thế giới rằng, vị thế của người Iran luôn vững vàng và sẽ bảo vệ đất nước bằng mọi phương tiện và sức mạnh", ông Khamenei nhấn mạnh.

Những tuyên bố trên được đưa ra sau khi Lãnh đạo Tinh thần Tối cao Iran cảnh báo chính phủ Mỹ phải nhận thức được về đòn trả đũa dữ dội mà Cộng hòa Hồi giáo sẽ thực hiện trong trường hợp Washington tấn công nước này.

Căng thẳng đã bùng lên ở Trung Đông gần đây khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa cho các đồng minh châu Âu Anh, Pháp, Đức hạn chót vào ngày 12.5 để sửa đổi những gì ông xem là "sai lầm" trong thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1 ký năm 2015.

Các quan chức Iran cáo buộc chính quyền Trump đang chơi bài "bắt nạt" họ trong thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Tuần này Israel đã đóng cửa không phận trên biên giới với Syria vì lo ngại về một cuộc tấn công của Iran. Israel cũng cáo buộc Iran tiếp tục chương trình vũ khí hạt nhân bí mật của nước này. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem